Năm 2020 thật khắc nghiệp với ngành Spa, hết đợt dịch tháng 3-4-5 rồi lại đến tháng 8-9. Khách hàng của Spa cũng phần lớn gặp khó khăn khiến túi tiền eo hẹp làm nhu cầu thị trường spa sụt giảm quá nửa. Đây chính là lý do khiến hàng vạn Spa đóng cửa kể từ đầu năm đến nay trên khắp mọi tỉnh thành.
Giữa một bức tranh màu xám thì mô hình spa “The First Beauty Center – Clinic & Health care” vẫn tăng trưởng doanh thu đều đặn. Trung bình mỗi ngày tại một cơ sở của The First Beauty Center vẫn đón và phục vụ khoảng 60 lượt khách hàng, một con số mơ ước với bất kỳ spa nào trước khi có dịch chứ đừng nói sau dịch Covid. Chúng tôi tìm hiểu và phát hiện ra một chiến lược kinh doanh xuất sắc viết lên câu chuyện thành công. Mỗi một Spa của The First Beauty Center đều cung cấp khoảng 35 dịch vụ làm đẹp hoặc chăm sóc sức khoẻ tập trung vào những dịch vụ HOT mà chị em nào cũng cần. Thực tế khi nhu cầu làm đẹp mùa dịch giảm thì nhu cầu chăm sóc sức khoẻ lại tăng trưởng mạnh tạo nên sự cân bằng trong hoạt động kinh doanh của spa.
Chúng tôi được biết tháng 8/2020 Công ty Thiết bị Thẩm mỹ Hà Vân Group mới rót khoảng một triệu đô la vào hệ thống The First Beauty Center để đẩy mạnh mở rộng các chi nhánh Spa Luxury ở các tỉnh phía Bắc. Bà Thuỳ Linh – Giám đốc Kinh doanh The First Beauty Center khu vực miền bắc chia sẻ, Công ty Hà Vân và ADSS chính là bệ đỡ quan trọng về tài chính và công nghệ thẩm mỹ phía sau mô hình kinh doanh này.
Tại sao rót triệu đô vào mô hình The First Beauty Center “Clinic & Health Care” đầu tiên tại Việt Nam chuẩn hoá 35 dịch vụ?
Lý do đầu tiên là tối ưu được chi phí vận hành, quản lý, marketing, quản trị nhân sự quy về một đầu mối. Những người kinh doanh spa đều biết, chi phí mặt bằng, marketing spa, vận hành thường tiêu tốn khoảng 60% doanh thu của spa. Nay tất cả được tích hợp trong cùng một vị trí khiến cho chi phí đầu vào giảm xuống còn khoảng 40%, tạo nên sức mạnh cạnh tranh mạnh mẽ trong thị trường Spa.
Lý do thứ hai vô cùng quan trọng là giảm tối ưu chi phí marketing. Chi phí marketing spa là loại đắt nhất nhì thị trường quảng cáo và quyết định đến hiệu quả kinh doanh. Tại The First Beauty Center khi một khách hàng đến spa chăm sóc sức khoẻ sẽ được upsale sang các dịch vụ làm đẹp khá dễ dàng, tỷ lệ thành công đạt 70%.Và tương tự khi khách đến làm đẹp sẽ được upsale sang chăm sóc sức khoẻ. Vì thế chi phí marketing được giảm tối ưu.
Lý do thứ ba và quan trọng nhất là tại Việt Nam chưa có mô hình chuỗi spa nào đi theo hướng này để khai thác triệt để thị trường spa còn non trẻ, tăng trưởng chóng mặt trong những năm qua. Hệ thống nhượng quyền Spa The First Beauty Center chính là điểm sáng và giải pháp kinh doanh spa toàn diện và hiệu quả nhất hiện nay.
Một số ưu đãi nổi bật cho các Spa thành viên của Hệ thống The First Beauty Center năm 2020 là:
- Miễn phí nhượng quyền thương hiệu, không thu phí trên doanh thu.
- Đào tạo CEO và Kỹ thuật viên Spa chuyên nghiệp với 35 kỹ thuật spa hot nhất
- Đối tác được sử dụng nền tảng quảng cáo online của The First Beauty Center vừa giúp tăng uy tín, không tốn kém chi phí marketing.
- Tất cả thiết bị thẩm mỹ trong các Spa của hệ thống The First Beauty Center đều là chính hãng của tập đoàn thiết bị ADSS.
- Trực tiếp hỗ trợ vận hành Spa đến khi trơn tru mới thôi.