Hezbollah tuyên bố chọc thẳng “trái tim Israel” nếu Tel Aviv vượt “lằn ranh đỏ”

Hezbollah tuyên bố chọc thẳng “trái tim Israel” nếu Tel Aviv vượt “lằn ranh đỏ”

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 3, 15/05/2018 19:26

Lãnh đạo nhóm chiến binh Hezbollah ở Liban đã cảnh báo Tel Aviv không được phép vượt thêm các “lằn ranh đỏ”, khẳng định rằng một giai đoạn “hoàn toàn mới” của cuộc xung đột đã được kích hoạt sau các cuộc tấn công gần đây của Israel nhằm vào Iran ở Syria.

“Một giai đoạn hoàn toàn mới” của các cuộc giao tranh sử dụng vũ trang nhằm vào Israel đã bắt đầu từ tuần trước, lãnh đạo của phong trào Hezbollah tại Liban, ông Sayyed Hassan Nasrallah, phát biểu trên hãng tin RT đêm qua 14/5.

Ông này khẳng định 55 quả tên lửa, trong số đó có nhiều quả “hạng nặng” đã được phóng về phía Cao nguyên Golan của Israel hồi thứ Tư tuần trước.

Hezbollah tuyên bố chọc thẳng “trái tim Israel” nếu Tel Aviv vượt “lằn ranh đỏ”

Hezbollah cam kết tấn công Israel nếu nước này còn vượt "lằn ranh đỏ". 

Ông Nasrallah không xác nhận hay phủ nhận việc Hezbollah có liên quan tới vụ tấn công nhằm vào Cao nguyên Golan hay không, song nhấn mạnh rằng “đó là một hình thức trả đũa đối với sự hiếu chiến của Israel nhằm vào Syria”.

“Thông điệp đã được chuyển tới cho quân đội Israel. Người ta nói rằng thời kỳ mà Israel tấn công Syria mà không có sự phản ứng nào đã kết thúc rồi”, thủ lĩnh Hezbollah nói.

Phía Israel khẳng định có 20 tên lửa đã được phóng về phía Cao nguyên Golan song hệ thống phòng thủ Iron Dome đã đánh chặn được hoặc do tên lửa không vươn tới được các mục tiêu định sẵn nên không gây ra thương vong cho phía Tel Aviv. Để đáp trả, Israel đã điều hàng chục chiến đấu cơ tới không kích các mục tiêu Iran tại Syria.

Tổng cộng có 70 tên lửa, gồm 60 tên lửa không đối đất và 10 tên lửa không đối không, đã được phóng về phía mục tiêu quân sự của Iran và hệ thống phòng không của Syria gần Damascus và ở phía Nam của quốc gia này vào sáng ngày 10/5, theo quân đội Nga.

Israel nhiều lần tuyên bố họ có quyền đối phó với bất kỳ mối đe dọa an ninh nào, đặc biệt là tấn công những kho vũ khí mà họ cho là của Iran, đồng thời tin rằng sẽ được chuyển tới cho Hezbollah.

Trong khi đó, ông Nasrallah cảnh báo Tel Aviv ngừng can thiệp ngày càng sâu sắc nhưng thiếu trách nhiệm đối với chiến sự tại Syria.

“Nếu Israel một lần nữa “vượt qua những lằn ranh đỏ thì trận oanh kích tiếp theo sẽ nhằm vào giữa trái tim của họ chứ không phải ở rìa Cao nguyên Golan”, Nasrallah nói.

“Nếu các anh nghĩ có thể giết chóc và thả một quả bom mà không nhận lại sự đáp trả thì các anh đã lầm. Sự đáp trả của chúng tôi sẽ rất thích đáng, cả về thời gian và hình thức”, ông này nói thêm.

Ông  Nasrallah cũng chỉ trích sự hỗ trợ của Mỹ đối với Israel cùng với quyết định của Tổng thống Donald Trump nhằm rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran được ký năm 2015.

“Mỹ không đáng tin vì họ không tôn trọng cả những thỏa thuận quốc tế và đồng minh của chính họ”, Nasrallah tuyên bố.

Xem thêm: Syria: Hé lộ sức mạnh khủng khiếp tên lửa KH-31 Nga vừa triển khai ở căn cứ Hmeimim

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.