Hi hữu: Cấy ghép răng thành công cho cụ bà 91 tuổi bị cao huyết áp

Hi hữu: Cấy ghép răng thành công cho cụ bà 91 tuổi bị cao huyết áp

Nguyễn Thị Huệ

Nguyễn Thị Huệ

Thứ 7, 07/04/2018 09:59

Mới đây các bác sĩ ngành Răng Hàm Mặt Việt Nam đã thực hiện ca phẫu thuật, cấy ghép răng cho một bà cụ 91 tuổi (Vĩnh Phúc) lại mắc bệnh cao huyết áp. Theo đánh giá của các bác sĩ nha khoa, đây là ca cấy ghép "cực hiếm".

Sáng 6/4, cụ bà nhập viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội. Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán cụ bị gãy chân răng 45, mất răng 46, 47 trên tình trạng toàn thân có cao huyết áp (180/120 mmHg).

Trao đổi với PV, GS.TS Trịnh Đình Hải, Giám đốc bệnh viện kiêm Trưởng khoa cấy ghép răng implant, bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội cho hay, thông thường với những trường hợp các cụ cao tuổi có bệnh lý toàn thân, các bác sĩ thường tư vấn và chỉ định làm hàm giả tháo lắp để phần nào phục hồi chức năng ăn nhai. Tuy nhiên, với trường hợp này, các con của cụ đã tha thiết, mong muốn được cấy ghép implant loại tốt nhất để mẹ có thể phục hồi chức năng ăn nhai lý tưởng.

Hi hữu: Cấy ghép răng thành công cho cụ bà 91 tuổi bị cao huyết áp

Các bác sĩ thực hiện ca cấy ghép răng cho cụ bà 91 tuổi.

GS. TS Trịnh Đình Hải đã hội chẩn với các bác sĩ khoa Gây mê hồi sức và quyết định phẫu thuật nhổ chân răng 45, cấy ghép implant tức thì, ghép xương cho bệnh nhân dưới kỹ thuật an thần tỉnh. Kíp phẫu thuật gồm 7 y bác sĩ là GS.TS. Trịnh Đình Hải, TS.Đàm Văn Việt, ThS. Phạm Thu Hằng, BS. Trịnh Hải Anh, ĐD Nguyễn Thị Huyền, Lưu Kim Hằng, Nông Thị Hậu và kíp gây mê gồm PGS.TS. Nguyễn Quang Bình, KTV. Vũ Đức Long.

Với sự theo dõi chức năng hô hấp, tuần hoàn của bác sĩ gây mê hồi sức, sau 45 phút ê kíp các bác sĩ và trợ thủ khoa Cấy ghép răng implant đã thực hiện phẫu thuật thành công, an toàn 3 implant vào các vị trí răng 45, 46, 47.

"Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiến hành làm răng giả trên implant để phục hồi chức năng ăn nhai tốt nhất cho cụ. Vì cụ đã cao tuổi lại có bệnh lý cao huyết áp nên đây là trường hợp hiếm ngay cả với các nước có nền y học tiên tiến trên thế giới", GS. TS Trịnh Đình Hải nói.

Nguyễn Huệ

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.