"Hiệp sĩ" giúp mẹ tìm được con trai 11 tuổi bỏ nhà hơn 2 tháng

"Hiệp sĩ" giúp mẹ tìm được con trai 11 tuổi bỏ nhà hơn 2 tháng

Nguyễn Thị Ngọc Lài

Nguyễn Thị Ngọc Lài

Thứ 4, 29/11/2017 12:06

Nghiện game, bé D. bỏ nhà ở tỉnh Bình Dương đến chơi tại tiệm internet (quận 12, TP.HCM). Để có tiền chơi game, bé trai tìm đến siêu thị để xin tiền người đi đường.

Ngày 29/11, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết, anh cùng các đồng nghiệp đã tìm được bé trai bỏ nhà đi hơn 2 tháng.

Trước đó, ngày 23/9, đội “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhận được thông tin của chị Nguyễn Thị Thu H. và anh Nguyễn Văn Tr. (ngụ tại phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) về việc con trai của anh chị vừa bị mất tích.

Theo chị H., con trai của chị - cháu Nguyễn Văn Bình D. (SN 2006) đã bỏ đi mất tích, gia đình tìm kiếm nhưng không có kết quả. Chị H. cho biết thêm: “Như mọi ngày, tôi đi làm về thì không thấy đứa con trai của mình ở đâu. Tôi và cha của bé (anh Tr.) hốt hoảng đi tìm khắp nơi nhưng không gặp”.

Từ đó, chị H. cung cấp hình ảnh của bé Bình D. để đội “hiệp sĩ” tỏa ra tìm kiếm cháu bé.

Tin nhanh - 'Hiệp sĩ' giúp mẹ tìm được con trai 11 tuổi bỏ nhà hơn 2 tháng

Trong khi chờ đợi người thân của cháu D. đến, các "hiệp sĩ" trò chuyện cùng bé.

Anh Nguyễn Thanh Hải cho biết: “Từ lúc nhận được tin báo của chị H., tôi cùng các đồng đội cũng nóng lòng, mong sớm tìm được cháu bé. Chúng tôi đưa hình ảnh của cháu bé lên mạng xã hội, dò hỏi nhiều nơi. Sau đó, một số người có chia sẻ thông tin, họ nhìn thấy bé D. thường đến xin tiền ở siêu thị Lotte Mart (quận Gò Vấp, TP.HCM). Nghe tin, chúng tôi tức tốc tìm đến siêu thị và chờ đợi nhiều ngày, nhiều giờ liền. Cuối cùng, chúng tôi cũng gặp được cháu bé”.

Cụ thể, khoảng 7h ngày 28/11, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng đồng đội Phan Văn Tú, Trần Phước Lộc, Nguyễn Hoàng Trung Hiếu, Hứa Thanh Tùng, Lương Văn Hóa, Nguyễn Công Nguyên, Nguyễn Gia Khang và Nguyễn Công Hậu họp lại chia thành 2 nhóm tỏa ra khắp tuyến đường và vào những quán internet, khu vui chơi, công viên… để tìm kiếm bé D..

Cùng ngày, các anh nhận được tin có người nhìn thấy bé lang thanh ở khu vực siêu thị Lotte Mart, các anh liền chạy như bay đến.

Khi gặp được bé D., các "hiệp sĩ" nhận thấy bé giống như miêu tả của gia đình chị H. Sau đó, các anh chờ chị H. đến nhận diện.

Nghe tin “hiệp sĩ” nhiều khả năng đã tìm thấy con trai của mình, chị H. vội vã chạy lên TP.HCM. Khi gặp con, chị H. vui mừng đến độ ngất xỉu. Tỉnh lại, chị H. không cầm được nước mắt liên tục cảm ơn các “hiệp sĩ” và ôm con trai vào lòng.

Tin nhanh - 'Hiệp sĩ' giúp mẹ tìm được con trai 11 tuổi bỏ nhà hơn 2 tháng (Hình 2).

Chị H. mếu máo, ôm con trai vào lòng sau hơn 2 tháng con trai mất tích.

Khi gặp lại người thân, cháu D. mếu máo, nói rất hối hận.

Anh Hải kể: “Khi gặp mẹ, được chúng tôi hỏi nguyên nhân mất tích, D. nói bản thân thích chơi game, sợ bị cha đánh nên bỏ nhà đi. Lúc tan học, D. lấy xe đạp chạy lên một tiệm internet ở quận 12 (TP.HCM) chơi game.

Tại đây, D. chơi game đến khi mệt lả thì lăn ra ngủ, mua mì gói ăn tạm, được tắm rửa luôn trong tiệm. Đến lúc hết tiền chơi game và ăn uống, D. mới lang thang ra siêu thị Lotte Mart ở quận Gò Vấp xin tiền của khách đi mua sắm. Xin được một ít, D. lại quay về tiệm net chơi game tiếp. Tổng cộng bé đã bỏ nhà đi hơn 2 tháng”.

Đến tối 28/11, bé D. đã được người thân đưa về gia đình để săn sóc sau hơn 2 tháng lang thang. 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.