Hiệu trưởng trường Lômônôxốp lên tiếng về việc học sinh bị đánh

Hiệu trưởng trường Lômônôxốp lên tiếng về việc học sinh bị đánh

Hà Công Luân

Hà Công Luân

Thứ 4, 22/03/2017 17:35

Trước thông tin về việc một học sinh bị đánh tại lớp, ông Nguyễn Quang Tùng - Hiệu trưởng trường THCS Lômônôxốp đã lên tiếng về sự việc.

Một phụ huynh có con học lớp 7 tại trường THCS Lômônôxốp (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) phản ánh, con trai chị tên là N.Đ.N đã bị bạn cùng lớp đánh vào ngày 15/2.

Theo đó, N.Đ.N có trêu đùa với một bạn trai tên L. trong lúc em này đang lau bảng. Do không kiềm chế, L. đã cầm giẻ lau bảng vụt nhiều nhát vào đầu N. và dùng chân đạp mạnh vào mạn sườn N. ngay tại lớp.

Sau khi bị bạn đánh, N.Đ.N bị đau ở sườn và phải nhờ các bạn nam dìu xuống phòng y tế để nghỉ ngơi rồi mới quay lại lớp. Khi về nhà, N. đã kêu đau với mẹ và kể lại sự việc cho phụ huynh biết.

Giáo dục - Hiệu trưởng trường Lômônôxốp lên tiếng về việc học sinh bị đánh

 Kết quả khám của N sau khi bị L đánh.

Ngay sau hôm xảy ra sự việc, phụ huynh này có đưa con trai đi khám và bệnh viện kết luận con chị bị tổn thương phần mềm. Để tìm hiểu rõ sự việc, phụ huynh này đã gọi điện cho cô giáo chủ nhiệm lớp nhưng cô cũng không hay biết có sự việc trên. Sau đó, giáo viên này đã gửi cho phụ huynh em N. số điện thoại của phụ huynh em L. để hai bên tự giải quyết với nhau. Đồng thời, phụ huynh em N. muốn xem lại camera lớp học hôm con mình bị đánh nhưng nhà trường đã từ chối.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Quang Tùng, Hiệu trưởng trường THCS Lômônôxốp cho biết, không hề có chuyện nhà trường không cho phụ huynh xem camera lớp học hôm em N. bị đánh.

"Khoảng 9h26 ngày 15/2, em L. đang đứng trên bục giảng để lau bảng thì bị em N. trêu đùa quá đà. Ngay sau đó, em L. đã có phản ứng thái quá dùng chân đá vào em N. và dùng khăn lau bảng vụt vào người em N.. Sự việc xảy ra rất nhanh, chỉ trong vòng 19 giây (có camera ghi lại). Sau đó, cả 2 học sinh N. và L. đều viết bản tường trình sự việc và nhận lỗi của mình", ông Tùng cho hay.

Giáo dục - Hiệu trưởng trường Lômônôxốp lên tiếng về việc học sinh bị đánh (Hình 2).

 Camera ghi lại cảnh 2 em học sinh đánh nhau tại lớp.

Còn vấn đề phụ huynh có gọi điện cho giáo viên chủ nhiệm nhưng thay vì đứng ra xử lý vụ việc, giáo viên lại cho phụ huynh số điện thoại của phụ huynh có con đánh bạn để hai bên tự dàn xếp với nhau thì ông Tùng chưa nắm được. Ông cũng nêu quan điểm của nhà trường là giáo viên phải phối kết hợp cùng phụ huynh để xử lý vấn đề.

Ngoài ra, phụ huynh em N.Đ.N cũng cho hay, từ khi xảy ra sự việc, N. thường xuyên bị cô chủ nhiệm gây áp lực trên lớp bằng cách cho chép phạt và viết bản kiểm điểm khiến cháu lo sợ.

Bên cạnh đó, em N.Đ.N cũng xác nhận có sự việc trên, đặc biệt khi các bạn trong lớp cùng nói chuyện, cùng bị thu áo đồng phục như N. nhưng các bạn không bị viết bản kiểm điểm, chỉ có N. bị cô giáo yêu cầu viết. Trả lời về vấn đề này, ông Nguyễn Quang Tùng vẫn khẳng định trong trường của mình không bao giờ có việc giáo viên trù dập hay tạo áp lực cho học sinh.

Công Luân

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.