Dữ liệu từ công ty phân tích Sensor Tower cho thấy quảng cáo trong trận Siêu cúp Bóng bầu dục Mỹ (Super Bowl) đã có tác động tích cực đáng kể đối với các ứng dụng tiền mã hóa tại Mỹ. Ứng dụng của sàn giao dịch tiền mã hóa Coinbase đã tăng 309% số lượt tải trong ngày 13/2 sau quảng cáo so với tuần trước đó và tiếp tục tăng 286% ngày hôm sau, dẫn đầu về tăng trưởng số lượt tải sau sự kiện thể thao quan trọng bậc nhất nước Mỹ.
Bên cạnh Coinbase, 2 ứng dụng tiền mã hóa nữa cũng nằm trong top 5 các ứng dụng tăng lượt tải mạnh mẽ nhất sau quảng cáo tại Super Bowl.
Lượt tải của nền tảng giao dịch eToro tăng 132% vào ngày 13/2 so với tuần trước, mức tăng này vào ngày 14/2 là 82%. Sàn giao dịch FTX thì tăng 130% lượt tải vào ngày 13/2 và 81% ngày 14/2. Tổng cộng, số lượt tải Coinbase, eToro và FTX tại Mỹ tăng 279% ngày 13/2 và 252% ngày 14/2 so với tuần trước đó.
Ngoài tăng trưởng về lượt tải, thứ hạng trên cửa hàng ứng dụng cũng là một dấu hiệu cho thấy mức độ thành công của quảng cáo đối với một ứng dụng nhất định.
Trước Super Bowl, Coinbase đứng ở vị trí thứ 124 trên iOS App Store. Sau lượt quảng cáo của mình, trang ứng dụng này sập do số lượt tải tăng quá nhanh; Coinbase sau đó leo lên vị trí thứ 2 của App Store tại Mỹ vào ngày 14/2. Khi người dùng quét mã QR trên quảng cáo của Coinbase, họ sẽ được mời gọi tạo tài khoản giao dịch trên Coinbase với lời mời gọi tặng lượng 15 USD cho người dùng mới trong vòng 48h sau khi quảng cáo được phát.
Nhận định trên mạng xã hội cho thấy quảng cáo của Coinbase đã đạt được nhiệm vụ của mình: thu hút sự chú ý lớn từ phía người xem và khiến nhiều người Mỹ biết tới giao dịch tiền mã hóa hơn. Tuy nhiên, một số người cũng cho rằng việc vô tư quét mã QR trên màn hình đi ngược lại hoàn toàn những nguyên tắc bảo mật cần có khi sở hữu và giao dịch tiền mã hóa.
Tùng Phong (Theo TechCrunch)