HLV hay nhất 2012 biết ơn Premier League

HLV hay nhất 2012 biết ơn Premier League

Thứ 3, 15/01/2013 16:55

Thuyền trưởng của đội tuyển Tây Ban Nha, Vincente del Bosque thừa nhận tầm quan trọng của Premier League với sự phát triển của các cầu thủ xứ bò tót.

Trong lễ trao giải Quả bóng vàng của FIFA diễn ra vào tuần trước, bóng đá Tây Ban Nha đã thể hiện sự thống trị với các danh hiệu quan trọng nhất đều thuộc về các cầu thủ thi đấu tại La Liga.

Bóng đá Quốc tế - HLV hay nhất 2012 biết ơn Premier League

HLV Del Bosque cũng là một đại diện tiêu biểu của bóng đá Tây Ban Nha khi ông giành danh hiệu nhà cầm quân xuất sắc nhất năm 2012. Tuy nhiên, Del Bosque không hề đánh giá thấp Premier League mà cho rằng giải đấu này có ảnh hưởng lớn tới nhiều cầu thủ trong đội tuyển Tây Ban Nha.

"Việc các cầu thủ Tây Ban Nha ra nước ngoài thi đấu, đặc biệt là tới Anh đã giúp phát triển bóng đá trong nước và cả đội tuyển quốc gia", chiến lược gia 62 tuổi nói. "Một ví dụ điển hình là sự tiến bộ thần tốc của Cesc Fabregas và xu hướng này vẫn đang tiếp tục".

Sau khi Fabregas và Torres gây dấu ấn tại nước Anh, hàng loạt các tài năng Tây Ban Nha khác cũng đã chọn Premier League làm bến đỗ trong sự nghiệp. Có thể kể đến Juan Mata, David Silva và gần nhất là tiền đạo Michu của CLB Swansea.

Màn trình diễn xuất sắc của Michu trong mùa giải năm nay khiến Del Bosque phải thân chinh tới xem cựu tiền đạo Rayo Vallecano thi đấu cuối tuần qua. Michu đã có 13 bàn tại Premier League và lúc này và Del Bosque đang cân nhắc gọi chân sút của Swansea vào đội tuyển quốc gia.

"Michu chơi ở vị trí mà tôi đã có Iniesta, Mata hay Silva. Tất cả bọn họ đều là những nhà vô địch thế giới và châu Âu", huấn luyện viên đội tuyển Tây Ban Nha nói. "Nhưng điều đó không có nghĩa chúng tôi sẽ bỏ qua những cầu thủ chất lượng khác. Thật tuyệt vời khi luôn có những cầu thủ xuất sắc tỏa sáng bên ngoài Tây Ban Nha".

Theo VNE

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.