HLV Hữu Thắng chỉ ra điểm thu hút duy nhất của V.League

HLV Hữu Thắng chỉ ra điểm thu hút duy nhất của V.League

Vũ Oanh 

Vũ Oanh 

Thứ 3, 17/01/2017 20:38

Chiến lược gia sinh năm 1972, bên cạnh đó, khen ngợi thành tích của lứa U19 và nêu bật những hạn chế còn tồn tại của bóng đá Việt.

Ở Gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2016, HLV Hữu Thắng cũng tham gia với tư cách khách mời. Tại buổi lễ, trò chuyện với các đơn vị báo chí, nhà cầm quân xứ Nghệ dành nhiều thời gian để đánh giá về thành tựu, hạn chế của bóng đá nước nhà năm qua.

Theo cựu “thuyền trưởng” Sông Lam Nghệ An, kỳ tích lọt tới World Cup của lứa U19 là điểm nhấn khiến ông ấn tượng nhất:

“Ấn tượng lớn nhất, theo tôi là sự kiện U.19 Việt Nam lọt vào vòng chung kết U.20 World Cup 2017. Một thành tích rất tuyệt!

Đó là một giải đấu lớn của thế giới, một giải chính thức tầm cỡ thế giới mà Việt Nam lần đầu tiên được lọt vào. Bóng đá 11 người, dù sao, mới phản ánh đúng nền bóng đá mỗi quốc gia”, Hữu Thắng phát biểu trên Thanh Niên.

Bàn về V.League, HLV trưởng các ĐT Việt Nam cho rằng, chỉ có một điểm thu hút duy nhất, đó là việc các đội tranh chấp ngôi vô địch quyết liệt:

“Nhìn lại trong nước, giải vô địch quốc gia quyết định chất lượng đội tuyển. Về góc độ này, tôi chỉ hài lòng V.League 2016 ở tính chất ganh đua vô địch hấp dẫn đến phút cuối.

Nói chung bóng đá Việt Nam mình muốn phát triển hơn nữa còn nhiều việc phải làm nữa, để tiến lên chuyên nghiệp”.

Bóng đá Việt Nam - HLV Hữu Thắng chỉ ra điểm thu hút duy nhất của V.League

 HLV Hữu Thắng.

Là người có kinh nghiệm, từng trải với môn thể thao vua, ông Thắng thẳng thắn nhận định, V.League còn 2 thiếu sót lớn: HLV thể lực và đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp:

“Tôi ví dụ rằng, nên bắt buộc phải có HLV thể lực chuyên nghiệp ở mỗi CLB. Phải thế mới nâng được thể lực cầu thủ Việt Nam lên. Chứ không chỉ đợi tập trung đội tuyển được.

Ngoài ra, còn phải có bác sĩ y tế thể thao đúng nghĩa. Điều đó sẽ hạn chế rất nhiều những mất mát không đáng của những tài năng bóng đá. Cả Việt Nam, chúng ta có bao nhiêu bác sĩ thể thao bóng đá đúng nghĩa?”.

HLV Hữu Thắng phân tích thêm, việc thuê các chuyên gia không quá khó khăn, bởi nhiều người muốn trải nghiệm môi trường mới, mặt khác, điều kiện sống ở Việt Nam lại phù hợp:

“Đối với đội bóng chuyên nghiệp, thuê HLV thể lực 2.000-3.000 USD thì những chuyên gia tốt, tầm tốt của các nước người ta vẫn đến. Tại châu Âu hoặc các nước châu Á phát triển, luôn có những người luôn muốn trải nghiệm môi trường mới.

Giá cả ở Việt Nam rẻ. Sinh hoạt hầu như không mất tiền nên sẽ thu hút được họ”.

Trần Anh

(Tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.