HLV Malaysia 'ngán' truyền thông Việt Nam

HLV Malaysia 'ngán' truyền thông Việt Nam

Thứ 2, 09/12/2013 20:19

Thuyền trưởng của đội ĐKVĐ môn bóng đá nam của SEA Games, ông Ong Kim Swe đã tỏ ra không hài lòng khi đối mặt với truyền thông Việt Nam sau những câu chuyện khó nói giữa đôi bên ở thời gian vừa qua.

Nguyên nhân mà HLV trưởng của U23 Malaysia đưa ra là do thời gian chuẩn bị cho SEA Games không hiểu vì sao một vài tờ báo của Việt Nam đã đưa tin ông chê đội tuyển của tướng Phúc.

Và điều này đã khiến ông Ong Kim Swe bị LĐBĐ Malaysia (FAM) nhắc nhở về việc phát biểu thiếu cẩn trọng như thế "điều đó khiến tôi khá buồn, dù không ác cảm gì với các bạn, nhưng tôi rất ngại để trả lời phỏng vấn", thuyền trưởng của đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng A cho biết khi được hỏi phỏng vấn.

Bóng đá Quốc tế - HLV Malaysia 'ngán' truyền thông Việt Nam

HLV Ong Kim Swe (trái). 

Tuy nhiên, có vẻ như đây là một hiểu lầm, bởi thực tế những tờ báo của Việt Nam đưa tin HLV của Malaysia đánh giá về các đối thủ là bởi qua bài báo trên tờ Straits Time của nước này mà thôi.

Phải thuyết phục mãi, HLV Ong Kim Swe mới cho các phóng viên một vài đánh giá về đội tuyển U23 Việt Nam khi ngồi trên khán đài sân Zeyar Thiri theo dõi các đối thủ cùng bảng thi đấu.

"U23 Việt Nam đủ sức vào bán kết, thậm chí là trận chung kết, các bạn có những cầu thủ giỏi, như số 10 Văn Quyết là một ví dụ. Cậu ấy chơi thông minh và làm cầu nối giữa các tuyến rất tốt.

Việc trao chiếc băng đội trưởng cho Văn Quyết rõ ràng là không thể xứng đáng hơn khi cậu ấy vẫn là cầu thủ chơi hay nhất đội của các bạn cho đến lúc này".

Đối với cơ hội của đội nhà, ông Ong Kim Swe tỏ ra khá "khiêm tốn" khi cho biết "chúng tôi đang gặp khó khăn nhiều về lực lượng khi có nhiều cầu thủ chủ chốt bị chấn thương.

Chúng tôi sẽ tính toán và đặt ra mục tiêu cho từng trận đấu một, sau đó lọt vào bán kết mới có thể tính tiếp được. Áp lực của đội vô địch là khá nặng nề bởi thế cũng không dễ dàng gì ở giải đấu này..."

Ở lượt trận đầu tiên, Malaysia không thi đấu, thế nhưng đội bóng này vẫn tỏ ra khá chuyên nghiệp cũng như quan sát đối thủ vô cùng kỹ càng khi cả HLV trưởng lẫn trợ lý đều có mặt tại sân Zeyar Thiri xem cả 2 trận đấu.

Và dù bản thân ông Ong Kim Swe đánh giá không cao đội nhà, nhưng tất cả các đội bóng cùng bảng đều dè chừng đối thủ này, bởi họ rất mạnh với bằng chứng rõ nhất là 2 chiếc HCV SEA Games liên tiếp vừa qua.

Theo Tuệ Anh (VNN/Nay Pyi Taw)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.