HLV Park Hang-seo "bắt bài" Afghanistan ở buổi tập của ĐT Việt Nam

HLV Park Hang-seo "bắt bài" Afghanistan ở buổi tập của ĐT Việt Nam

Trần Hải Quân

Trần Hải Quân

Thứ 4, 08/11/2017 15:36

Trong buổi tập thứ hai của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã có những bài tập nhằm đối phó với Afghanistan.

Sau khi được nghỉ buổi chiều ngày 7/11 thì sáng ngày hôm nay (8/11), ĐT Việt Nam có buổi tập thứ hai kéo dài 1 giờ 30 phút dưới thời HLV Park Hang-seo để chuẩn bị cho trận đấu với Afghanistan trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 bảng C vòng loại Asian Cup 2019 diễn ra trên sân Mỹ Đình vào tối ngày 14/11 tới.

Bóng đá Việt Nam - HLV Park Hang-seo 'bắt bài' Afghanistan ở buổi tập của ĐT Việt Nam

Trong buổi tập này, do vẫn thiếu 5 tuyển thủ nên HLV người Hàn Quốc vẫn không thể xếp đội hình tập chiến thuật. Nhưng không vì thế mà giáo án của HLV 64 tuổi nhẹ nhàng như buổi tập đầu. Ông thầy người Hàn cho các cầu thủ tập các tình huống cố định và chống bóng bổng.

Theo đó, những cầu thủ có khả năng sút phạt tốt như Xuân Trường, Minh Vương, Quang Hải, Thanh Trung, Văn Quyết được cho tập dứt điểm từ vị trí sút phạt, đồng thời thực hiện những pha phạt góc. Trong bài tập này, các hậu vệ của đội tuyển như Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Văn Thanh... phải bở hơi tai rèn khả năng phán đoán và chống bóng bổng.

Qua những bài tập này, có thể thấy HLV Park Hang-seo đã có những nghiên cứu nhất định về lối chơi của ĐT Afghanistan. Trong danh sách triệu tập của ĐT Afghanistan, có rất nhiều cầu thủ đang thi đấu ở các giải quốc gia châu Âu. Hơn nữa, đa số các quốc gia đến từ Tây Á đều có lối đá bóng bổng dựa vào ưu thế thể hình cao to và thể lực hơn hẳn.

Những bài rèn luyện chống bóng bổng và chống chịu sức ép từ những pha tạt bóng của ông Park rất phù hợp với đối thủ sắp tới của ĐT Việt Nam. Điều đó chứng tỏ vị HLV người Hàn Quốc rất biết mình biết người và đó là cơ sở để tin tưởng mục tiêu giành ít nhất 1 điểm trong cuộc đối đầu sắp tới là có cơ sở.

Clip: Buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo

M.M

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.