HLV Park Hang-seo trước ngày sang Trung Quốc: Tự tin và khôn khéo

HLV Park Hang-seo trước ngày sang Trung Quốc: Tự tin và khôn khéo

Trần Hải Quân

Trần Hải Quân

Thứ 6, 29/12/2017 14:53

HLV Park Hang-seo đã có phát biểu rất tự tin nhưng cũng khôn khéo trước ngày U23 Việt Nam lên đường sang Trung Quốc dự VCK U23 châu Á.

Sáng 29/12, LĐBĐ Việt Nam VFF đã tổ chức lễ xuất quân cho ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2018. Đây cũng sẽ là đội tuyển mở màn cho một năm bận rộn của bóng đá Việt Nam với một loạt sự kiện cấp độ châu lục trong năm 2018.

Bóng đá Việt Nam - HLV Park Hang-seo trước ngày sang Trung Quốc: Tự tin và khôn khéo

Trả lời báo chí, HLV Park Hang-seo tự tin sẽ cùng U23 Việt Nam hướng đến 1 giải đấu thành công. Nhà cầm quân người Hàn Quốc tỏ ra khá khôn khéo khi không đặt ra thành tích cụ thể cho toàn đội mà thay vào đó ông khẳng định sẽ làm hết sức ở giải đấu tới.

Thuyền trưởng U23 Việt Nam phát biểu: “U23 Việt Nam đã có một tháng tập trung chuẩn bị cho giải đấu này. Chúng tôi đã nỗ lực từng ngày. Kết quả quá trình tập luyện sẽ được thể hiện trước trận gặp U23 Hàn Quốc. Chúng tôi muốn tạo nên kỳ tích tại VCK U23 châu Á 2018. U23 Việt Nam sẽ cố gắng tạo ra điều đặc biệt tại giải đấu tới”.

HLV Park Hang-seo cũng nêu ra những khó khăn mà U23 Việt Nam sẽ phải đối diện: “Thời gian trôi đi, tôi lo lắng hằng ngày. Còn nhiều điều phải làm. Mức tiến bộ của đội tuyển chưa đạt yêu cầu của tôi. Tuy nhiên, điểm tôi hài lòng là cầu thủ hiểu chiến thuật mà tôi và ban huấn luyện đề ra. Tuy nhiên, với các đội mạnh sắp tới, tôi muốn các cầu thủ tự tin hơn nữa, máu lửa hơn nữa.

Gặp đối thủ nào, mạnh ra sao đi nữa, mục tiêu của chúng tôi vẫn là phải phát huy được điểm mạnh của cả đội, thể hiện được những gì đã tập luyện trong thời gian qua".

Clip: Xuân Trường tập thể lực

Chia sẻ về cảm xúc của mình khi đối thủ đầu tiên của U23 Việt Nam lại chính là U23 Hàn Quốc, ông thầy người Hàn khẳng định: "Tôi sinh ra ở Hàn Quốc, cha mẹ tôi vẫn ở Hàn Quốc. Tôi là người yêu nước nhưng bây giờ tôi đang là HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam. Trên ngực tôi mang cờ Việt Nam. Trong trận gặp Hàn Quốc tôi thực sự muốn thắng họ".

"U23 Hàn Quốc giấu kín mọi thông tin, họ đóng kín cửa phóng viên, không một cách nào có thể tiếp cận. Vì thế chúng tôi phải tìm thông tin theo cách riêng của mình.

Thông qua trận gặp Ulsan vừa qua chúng ta hiểu rõ về bóng đá Hàn Quốc như thế nào. Cầu thủ đã hiểu và họ tìm cách đưa ra phương hướng thoát khỏi sự áp đặt của cầu thủ Hàn Quốc, để đưa ra lối chơi mong muốn. Chúng tôi cũng đang cố gắng tìm thông tin hai đội còn lại tại bảng D. Tôi nghĩ rằng cần giải quyết tốt trận gặp U23 Hàn Quốc rồi mới tính tới những trận tiếp theo”, ông Park kết lại.

Phong Nguyên

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.