HLV Troussier: "Nếu muốn vô địch thì U22 Việt Nam phải 'va' mọi đối thủ"

HLV Troussier: "Nếu muốn vô địch thì U22 Việt Nam phải 'va' mọi đối thủ"

Huỳnh Tấn Thọ

Huỳnh Tấn Thọ

Thứ 2, 08/05/2023 22:12

Nhà cầm quân người Pháp tỏ rõ sự tự tin trong phòng họp báo sau chiến thắng 2-1 của U22 VIệt Nam trước U22 Malaysia tối 8/5

“Nếu thắng được trận đấu này, U22 Việt Nam sẽ bước vào bán kết. Đó là động lực và áp lực với toàn đội”, HLV Troussier mở đầu buổi họp báo sau trận thắng 2-1 Malaysia. “Chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần cho một trận đấu khó khăn. Malaysia buộc phải thắng vì họ đã thua Thái Lan. Chúng tôi đã chuẩn bị cho những kịch bản khó lường, trận đấu diễn ra với cường độ cao.”

Đánh giá về màn trình diễn của các học trò, nhà cầm quân người Pháp nói: “Tôi hài lòng về màn trình diễn của toàn đội. Họ đã tuân thủ đấu pháp và hơn hết là tinh thần chiến đấu. Sân bãi có nhiều khó khăn, nên chúng tôi không thể áp đặt lối chơi như mong muốn. Trận đấu vụn, và xuất hiện nhiều tranh chấp. Tôi hài lòng khi các cầu thủ đã tranh chấp quyết liệt để có một trận đấu với kết quả thuận lợi.”

Bóng đá Việt Nam - HLV Troussier: 'Nếu muốn vô địch thì U22 Việt Nam phải 'va' mọi đối thủ'

U22 Việt Nam giành thắng lợi 2-1 trước U22 Malaysia. Ảnh: Nguyễn Bằng

Chiến thắng này giúp U22 Việt Nam chính thức vượt qua vòng bảng cùng U22 Thái Lan tại bảng B. Vòng đấu cuối, thầy trò HLV Troussier sẽ chạm trán đối thủ này để phân định ngôi đầu, cũng như xác định đối thủ sẽ gặp tại bán kết. Nói về đối thủ sắp tới tại vòng knouck-out, thuyền trưởng U22 Việt Nam nhận định:

“Tôi tôn trọng mọi đối thủ. Mọi trận đấu đều có những thứ có thể xảy ra. Indonesia đã chắc chắn vào bán kết và nếu không có gì bất ngờ xảy ra, Myanmar sẽ là đội thứ 2 đi tiếp. Tôi không muốn chọn ai làm đối thủ vì nếu muốn vô địch thì chúng ta không được phép né tránh đội bóng nào.”

“Bản thân tôi không đưa ra bình luận về quyết định của trọng tài. Cầu thủ Malaysia thi đấu với áp lực lớn. Họ phải tìm cách đoạt lại bóng và tìm cách ghi được bàn thắng. Tình huống cầu thủ số 21 nhận thẻ đỏ có lẽ đến vì anh ấy không kiểm soát được. Với quan điểm của tôi, ở bàn thua của Văn Chuẩn, tình huống ấy 1 cầu thủ Malaysia đã có tác động trái phép với anh ấy. Nhưng nhìn chung thì trọng tài đã kiểm soát được trận đấu”, HLV Troussier nói thêm về các quyết định của trọng tài trong trận đấu này.

Bóng đá Việt Nam - HLV Troussier: 'Nếu muốn vô địch thì U22 Việt Nam phải 'va' mọi đối thủ' (Hình 2).

Malaysia kết thúc trận đấu với chỉ 9 người trên sân. Ảnh: Nguyễn Bằng

Cuối cùng, HLV Troussier đưa ra quan điểm: “Tôi thấy mọi người coi những trận thua giao hữu coi như trận đấu chính thức. Tôi chỉ cho đó là trận đấu tập, để giúp tôi đưa ra những thử nghiệm của mình. Những trận thua đó thì giúp tôi rút được kinh nghiệm. Tôi cảm ơn 5 trận thua trước đó để có được 3 trận thắng như bây giờ, đặc biệt là thời gian thi đấu tại Doha Cup. Nếu chúng ta chỉ tập huấn với các đội trong nước thì chưa đủ. Các trận đấu tập huấn với những đối thủ mạnh đã trao cho các cầu thủ nhiều kinh nghiệm để hướng tới chiến thắng hôm nay.”

Trên sân Prince tối 8/5, U22 Việt Nam đã có chiến thắng 2-1 trước Malaysia. Bàn thắng của Văn Tùng và tình huống đốt lưới nhà của một cầu thủ đội bạn sớm giúp cho U22 Việt Nam dẫn trước 2-0. Nhưng cuối hiệp 1, Văn Chuẩn mắt sai lầm giúp “Bầy hổ” có được bàn gỡ. Sang hiệp 2, dù rất nỗ lực tấn công nhưng Malaysia không thể khoan phá được hàng phòng thủ của U22 Việt Nam. Ngược lại, họ liên tiếp nhận 2 tấm thẻ đỏ chỉ trong ít phút và kết thúc trận đấu với chỉ 9 người trên sân.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.