HLV và cầu thủ Indonesia hóa “lệ tổ” khi mất suất dự World Cup

HLV và cầu thủ Indonesia hóa “lệ tổ” khi mất suất dự World Cup

Huỳnh Tấn Thọ

Huỳnh Tấn Thọ

Thứ 5, 30/03/2023 16:35

Thành viên ban huấn luyện và các cầu thủ U20 Indonesia đã không giấu được cảm xúc khi bị truất quyền tham dự U20 World Cup 2023.

Tối 29/3 (theo giờ Việt Nam), Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã thông báo trên trang chủ về việc tước quyền đăng cai U20 World Cup 2023 của Indonesia. Nội dung có đoạn: “Sau cuộc họp giữa ông Gianni Infantino, Chủ tịch FIFA và ông Erick Thohir, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), do tình hình hiện tại nên FIFA quyết định tước tư cách chủ nhà của Indonesia tại U20 World Cup 2023”.

FIFA không nói rõ nguyên nhân tước quyền đăng cai U20 World Cup 2023 của Indonesia. Nhưng theo truyền thông của xứ Vản đảo, việc Thống đốc và người dân Bali phản đối sự xuất hiện của U20 Israel dự U20 World Cup 2023 ở địa phương này, đã trở thành nguồn cơn khiến FIFA “quay xe”. Theo truyền thông Việt Nam, Indonesia là quốc gia có người theo đạo Hồi, không có quan hệ ngoại giao chính thức với Israel. Nước này cũng không ủng hộ Israel trong cuộc xung đột Israel - Palestine diễn ra nhiều năm qua.

Bóng đá Việt Nam - HLV và cầu thủ Indonesia hóa “lệ tổ” khi mất suất dự World Cup

Đó là mặt chính trị, còn với bóng đá, quyết định của FIFA sẽ đồng nghĩa U20 Indonesia không đủ điều kiện tham dự U20 World Cup 2023. Bởi thầy trò HLV Shin Tae-yong không nằm trong tốp 4 ở Giải U20 châu Á 2023, đồng thời vòng loại U20 World Cup 2023. Thông tin nhanh chóng truyền đến U20 Indonesia, nơi mà toàn đội đang sinh hoạt tập trung để chuẩn bị cho giải đấu.

Theo CNN Indonesia, U20 Indonesia đã tổ chức buổi họp vào đêm khuya. Các thành viên có mặt rất buồn bã, có những người đã bật khóc trước khi trợ lý HLV Nova Arianto phát biểu. Sau khi nói lời “Chào buổi tối”, trợ lý của HLV Shin Tae-yong đã nghẹn lại. Ông cố kìm nén, nhưng không ngăn được những giọt nước mắt của mình.

Ông Arianto phát biểu: “Tôi đã làm trợ lý HLV từ năm 2020 tới nay. Hôm nay là lần thứ 2 tôi cảm thấy mình không thể góp mặt ở U20 World Cup. Tôi không phải là cầu thủ, nhưng tôi tiếc khi mà lẽ ra các bạn có cơ hội dự giải đấu này, nhưng nó đã vụt mất”.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.