HN: Người dân ‘liều lĩnh' ra đường xúc ngô rơi từ xe tải

HN: Người dân ‘liều lĩnh' ra đường xúc ngô rơi từ xe tải

Nguyễn Văn Báo

Nguyễn Văn Báo

Thứ 6, 18/11/2016 07:56

Nhiều người dân mang bao tải, thúng, chậu “liều mình” lao ra đường xúc ngô bị rơi từ một chiếc xe tải. Công an địa phương cho hay, người dân không “hôi của”.

Dân liều mình lao ra đường xúc ngô rơi từ xe tải

Mới đây, trên mạng xã hội facebook lan truyền đoạn video clip ghi lại hình ảnh một số người dân mang theo nhiều vật dụng lao ra giữa đường thu gom số ngô rơi ra từ một chiếc ô tô tải thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Theo thông tin chia sẻ, sự việc trên xảy ra tại địa phận thuộc thị xã Sơn Tây - TP. Hà Nội. 

Theo hình ảnh từ đoạn clip cho thấy: Thời điểm xảy ra sự việc vào lúc tối, có đông phương tiện ô tô, xe máy qua lại trên đường.

Xã hội - HN: Người dân ‘liều lĩnh' ra đường xúc ngô rơi từ xe tải

Dù vậy, bất chấp các phương tiện đang lưu thông liên tục bấm còi nhưng nhiều người dân gồm cả nam lẫn nữ vẫn lao ra xúc ngô ở đường vào bao tải, thúng, chậu mang về. 

Theo thông tin chia sẻ, số ngô trên do một chiếc xe tải khi qua khu vực bất cẩn làm rơi xuống đường.

Sau khi đoạn clip trên được chia sẻ trên mạng xã hội facebook đã thu hút nhiều sự chú ý và ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng đây là hành động "hôi của" liều lĩnh của những người dân. 

Giúp thu ngô không phải "hôi của"

Trả lời về vụ việc này, ông Nguyễn Xuân Chi - Trưởng công an xã Sơn Đông (huyện Sơn Tây – Hà Nội) cho biết: Không có tình trạng người dân “hôi” ngô như một số người nghĩ.

Theo ông Chi, sự việc diễn ra vào khoảng hơn 18h tối ngày 16/11. Thời điểm trên, công an xã nhận được trình báo của người dân về việc có một xe tải chở ngô đổ rải rác khắp ven đường quốc lộ đoạn qua xã Sơn Đông. 

Công an xã cũng đã trực tiếp ra ngoài khu vực trên người dân đang thu gom ngô. Cùng với đó một số người đi xe máy đuổi theo để xem xe ô tô tải nào để ngô rơi vãi ra ngoài đường. Tuy nhiên, khi đuổi theo 3, 4 km nhưng không phát hiện được xe nào. 

Cũng theo ông Chi, có lẽ nhiều ngô rơi vãi ra đường bị xe đè lên nát, để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông cũng như tránh việc dễ gây tai nạn nhiều người dân đã tiến hành quét, thu gom số ngô rơi vãi lại nhưng sau đó không thấy chủ xe đến nhận nên người dân đã đưa về nhà. 

"Rất có thể xe tải đã bị thủng phần đuôi xe dẫn đến ngô bị rơi ra ngoài. Có thông tin người dân "hôi" ngô là chưa chuẩn xác, xe tải chở ngô cũng không bị lật ra đường", ông Chi nói thêm. 

Lãnh đạo Công an thị xã Sơn Tây cũng cho hay: Ngay khi nắm bắt thông tin đã chỉ đạo, làm rõ. 

Theo đó, qua kiểm tra, xác minh người dân quét dọn ngô rơi vãi trên đường do xe đổ ra đường nhưng chủ xe không đến nhận chứ không phải người dân "hôi" ngô như thông tin trên mạng.

 

Thu Trần

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.