Nhân dịp sinh Ngày của cha 2013 (16/6), ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã chính thức phát hành MV Cám ơn cha. MV này cũng đã phát hành trên nhiều trang mạng âm nhạc… Tuy nhiên, MV đã sớm bị người xem ‘thổi còi’ khi phát hiện MV này nhiều lần quảng cáo cho một nhãn rượu mạnh (J.W).
MV này gây phản cảm khi liên tục quảng cáo cho một nhãn rượu với những cảnh quay rất lộ liễu. Ca sĩ Hồ Ngọc Hà, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận và một số thành viên tham gia MV đều cầm những ly rượu, chai rượu của nhãn hàng để tặng cha hoặc cùng nâng ly.
Không những quảng cáo rượu, Hồ Ngọc Hà còn tranh thủ quảng cáo một hãng diện thoại do cô làm đại diện và một phần mềm ứng dụng khác.
Sau khi phát hành trên Youtube và các trang khác, MV này đã nhận được những phản ứng của người xem vì quảng cáo rượu quá lộ liễu. Các thành viên trên Youtube đã có những bình luận chỉ trích như: “Quảng cáo lộ liễu quá!”, “Tốt nhất nên làm 1 MV khác và cắt mấy nhãn hiệu rượu đi mình nhất định sẽ khóc vì MV này nếu không có rượu”, “Nếu không mang nặng mùi thương mại thì ý nghĩa về cha rất đẹp”, “Cha con uống rượu với nhau là bình thường,nhưng có cần quay sát nhãn rượu không? Vừa hát vừa quản cáo rượu là cái chắc”.
Hình ảnh trong MV
Nhận được phản ánh, Sở VH – TT - DL và Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM cho biết đã giao bộ phận Thanh tra tiến hành kiểm tra sản phẩm âm nhạc của ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Trước MV của Hồ Ngọc Hà, chương trình Đêm hội Chân dài cũng bị Sở VHTTDL TP.HCM phạt 20 triệu đồng vì quảng cáo rượu trên 30 độ trái phép.
Được biết, trong MV Cám ơn cha còn có sự tham gia của dàn sao như siêu mẫu Thanh Hằng, ca sĩ Đoan Trang, Ái Phương, Tiêu Châu Như Quỳnh, Đinh Hương, Sơn Ngọc Minh - Trần Ngọc Khanh (V.Music), nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận, Nguyễn Dân.
Hoàng Dung