Hổ Syria, SAA dồn lực về trục Idlib-Hama, chuẩn bị đột kích lớn

Hổ Syria, SAA dồn lực về trục Idlib-Hama, chuẩn bị đột kích lớn

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 6, 10/11/2017 21:00

Quân Chính phủ Syria (SAA) trong đó có lực lượng tinh nhuệ Hổ Syria đang hướng sự tập trung về trục Idlib-Hama để chuẩn bị cho cuộc tấn công quyết định tái chiếm sân bay quân sự Abu Dhuhour.

Theo Al-Masdar News ngày 10/11, hiện tại quân Syria đang di chuyển lượng lớn binh sĩ và tích tụ quân sự quy mô tại dải đất nối liền giữa hai tỉnh Idlib và Hama, gọi là trục Idlib-Hama SAA đang chuẩn bị cho chiến dịch tấn công mà từ lâu họ mong đợi nhằm tái chiếm sân bay quân sự Abu Dhuhour.

Quân sự - Hổ Syria, SAA dồn lực về trục Idlib-Hama, chuẩn bị đột kích lớn

Quân SAA đang tiến về phía trục Idlib-Hama (Ảnh: Al-Masdar News)

Nhiều đơn vị thuộc Lực lượng Hổ Syria, Sư đoàn 4 và Lực lượng Vệ binh Cộng hòa đang cấp tập di chuyển về phía Đông Bắc Hama để chuẩn bị cho chiến dịch này. Bên cạnh đó, đồng minh của họ từ Lực lượng Không gian Vũ trụ Nga cũng đã tiến hành đánh bom dồn dập vào vị trí của nhóm khủng bố Hay’at Tahrir al-Sham ở khu vực.

Với lượng lớn nhân lực đã đóng sẵn ở khu vực này, quân SAA được cho là đang ở trong thời điểm chín muồi nhất để khởi động cuộc đột kích nhằm giành lại quyền kiểm soát các cơ sở lớn ở vùng nông thôn phía Đông tỉnh Idlib.

Sân bay quân sự Abu Dhuhour đã bị Hay’at Tahrir al-Sham (trước đây là nhóm khủng bố Al-Nusra Front) chiếm vào năm 2015. Cơ sở này trước đây được vây hãm rất chặt chẽ, nhưng sau đó hai năm đã rơi vào tay các tay súng thánh chiến.

Trong một diễn biến khác liên quan tới tình hình Syria, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đồng ý rút các chiến binh khủng bố khỏi Bukamal, nơi được coi là thành trì cuối của nhóm ở Syria, tới vùng nông thôn ở phía Đông Deir ez-Zor. Tại đây cũng đang diễn ra cuộc giao tranh giữa các tay súng IS và các chiến binh của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF).

Việc IS rút khỏi Bukamal là kết quả của quá trình thương lượng giữa nhóm khủng bố này và quân Chính phủ Syria. Hiện vẫn chưa có báo cáo chính xác về số lượng tay súng IS rời khỏi Bukamal trong thỏa thuận này.

Trong khi đó, tại Al-Mayadeen, IS vẫn chưa từ bỏ hy vọng xây dựng một “đế chế” riêng tại vùng đất này. Các tay súng khủng bố vẫn tiếp tục chống trả quyết liệt nhằm vào SAA.

Dưới đây là một số hình ảnh giao tranh giữa SAA và IS ở Al-Mayadeen. Trong đó, IS phóng nhiều tên lửa hạng nặng nhằm hướng về phía vị trí của các chiến binh SAA.

Quân sự - Hổ Syria, SAA dồn lực về trục Idlib-Hama, chuẩn bị đột kích lớn (Hình 2).

 

 

Quân sự - Hổ Syria, SAA dồn lực về trục Idlib-Hama, chuẩn bị đột kích lớn (Hình 3).

 

 

Quân sự - Hổ Syria, SAA dồn lực về trục Idlib-Hama, chuẩn bị đột kích lớn (Hình 4).

 

 

Quân sự - Hổ Syria, SAA dồn lực về trục Idlib-Hama, chuẩn bị đột kích lớn (Hình 5).

IS phóng tên lửa hướng về phía SAA.

Xem thêm: SAA tiến vào Abu Kamal, IS sắp bị xóa sổ ở Syria

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.