Hỗ trợ học sinh trung học vùng khó khăn

Hỗ trợ học sinh trung học vùng khó khăn

Thứ 2, 28/01/2013 15:44

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa ký Quyết định số 12/2013/QĐ-TTg ngày 24/1 quy định chính sách hỗ trợ học sinh trung học phổ thông là người dân tộc thiểu số, người dân tộc Kinh thuộc hộ nghèo ở xã, thôn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Cụ thể, điều kiện được hưởng các chính sách hỗ trợ đối với học sinh là người dân tộc thiểu số là, đang học cấp trung học phổ thông tại trường trung học phổ thông hoặc trường phổ thông có nhiều cấp học (có cấp trung học phổ thông) thuộc loại hình công lập.

Xã hội - Hỗ trợ học sinh trung học vùng khó khăn
Ảnh chỉ có giá trị minh họa

Bản thân, bố, mẹ hoặc người giám hộ có hộ khẩu thường trú tại xã, thôn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Do nhà ở xa trường hoặc địa hình cách trở, giao thông đi lại khó khăn, nên không thể đi đến trường và trở về nhà trong ngày, phải ở lại trường hoặc khu vực gần trường để học tập.

Đối với học sinh là người dân tộc Kinh, ngoài các điều kiện quy định như trên còn phải thuộc hộ nghèo.Về mức hỗ trợ, Quyết định nêu rõ: Hỗ trợ tiền ăn: mỗi tháng được hỗ trợ bằng 40% mức lương tối thiểu chung và được hưởng không quá 9 tháng/năm học/học sinh.

Hỗ trợ tiền nhà ở: đối với học sinh phải tự túc chỗ ở, mỗi tháng được hỗ trợ bằng 10% mức lương tối thiểu chung và được hưởng không quá 9 tháng/năm học/học sinh.

Kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ tại Quyết định này được cân đối trong nguồn kinh phí chi cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo hằng năm theo phân cấp quản lý ngân sách nhà nước. Quyết định này sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 15/3/2013.

Nguyên Phan

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.