Hoa hậu H’Hen Niê: Cô gái dân tộc khao khát truyền cảm hứng

Hoa hậu H’Hen Niê: Cô gái dân tộc khao khát truyền cảm hứng

Nguyễn Duy Cường

Nguyễn Duy Cường

Chủ nhật, 07/01/2018 12:31

H’Hen Niê thật thà nhưng lại rất thật lòng về những điều mình nghĩ và chia sẻ. Cô hy vọng, từ câu chuyện bản thân sẽ là sự truyền cảm hứng cho nhiều người.

Hoa hậu H'Hen Niê với ao ước đặc biệt

H’Hen Niê bước lên bục vinh quang thuyết phục tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Ngay sau giây phút đăng quang, tân hoa hậu đã có những chia sẻ đầu tiên.

Cô cho biết, ngay từ đầu tham gia cuộc thi, nhiều người cho rằng cô nên rút vì một cô gái Ê Đê, mái tóc ngắn và làn da nâu không thể nào đạt giải cao. Tuy nhiên, cô nhận thấy, mình còn trẻ, cứ làm tất cả những gì mình muốn.

Ngôi sao - Hoa hậu H’Hen Niê: Cô gái dân tộc khao khát truyền cảm hứng

H'Hen Niê cùng 2 Á hậu trong giây phút đăng quang

Lúc đầu tham gia cuộc thi, cô từng cho rằng, tất cả các thí sinh là đối thủ. Thế nhưng, trong suốt quá trình tham gia, cùng sinh hoạt, cùng tập luyện, cô lại thay đổi suy nghĩ. Lúc này, cô nhận thấy, các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ như là người thân, gia đình của mình. Và, thái độ tranh đấu, chống chọi nhau cũng không còn.

Không như nhiều thí sinh khác, H’Hen Niê khá bình tĩnh. Bởi, cô cho rằng, mọi thứ mình đã cố gắng hết mình, nếu đạt được giải thì tốt mà không đạt giải thì cũng là một trải nghiệm của tuổi trẻ. “Và đêm nay, may mắn đã gọi tên tôi. Mọi người thấy đấy, một cô gái người dân tộc, có xuất phát điểm thấp, làn da nâu, mái tóc ngắn vẫn có thể chiến thắng”, tân hoa hậu chia sẻ.

H’Hen Niê hy vọng thành công của mình sẽ truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ Ê Đê nói riêng và phụ nữ của các dân tộc thiểu số nói chung. Bởi, các cô gái ở miền cao hiếm khi bước ra khỏi buôn làng. Cô cũng mong muốn câu chuyện của bản thân, mọi người sẽ hiểu thêm về những cô gái dân tộc.

Bên cạnh đó, H’Hen Niê cũng mong muốn từ câu chuyện của mình sẽ truyền cảm hứng, giúp trẻ em vùng cao nên nghĩ đến chuyện học hành, bước ra khỏi buôn làng để hòa nhịp với thế giới.

“Người dân tộc đã quá quen với cuộc sống với buôn làng. Họ ái ngại, lo sợ khi bước ra khỏi buôn làng. Ngay chính tôi cũng như thế. Nhưng tôi mong, với sự truyền cảm hứng của mình sẽ khiến họ thay đổi cách suy nghĩ”, H’Hen Niê nói. 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.