Hoa tươi ngày 8-3: 'Đắt nhưng xắt ra miếng'

Hoa tươi ngày 8-3: 'Đắt nhưng xắt ra miếng'

Thứ 2, 07/03/2016 19:31

Chỉ còn một ngày nữa là đến ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), nhưng hôm nay thị trường hoa tươi đã rất nhộn nhịp. Đặc biệt là hình ảnh những đấng mày râu đi chọn mua hoa để tặng người phụ nữ của đời mình.

Theo quan sát của PV, dọc các tuyến phố như Cầu Giấy, Kim Mã, Hồ Gươm, Trần Xuân Soạn..., những bó hoa được trang trí cầu kì, sang trọng, đẹp mắt đã được bày bán rất nhiều. Nhiều loại hoa đẹp, nhiều màu sắc đa dạng xuất hiện như địa lan, lan hồ điệp, hồng Đà Lạt, dạ lan hương, hoa tulip.

Xã hội - Hoa tươi ngày 8-3: 'Đắt nhưng xắt ra miếng'

Những lẵng hoa khoe sắc trên tất cả các ngả đường. Vì hoa là mặt hàng quà tặng không thể thiếu trong ngày Quốc tế Phụ Nữ 8-3.

Anh Mạnh Hà, chủ một cửa hàng hoa trên đường Trần Xuân Soạn (Hà Nội) cho biết: “Giá hoa năm nay tăng hơn chút so với năm ngoái, vì gần mùng 1 tháng âm theo lịch âm. Những lẵng hoa đủ loại từ 10 - 15 bông có giá từ 400.000 đến 600.000 đồng. Hồng bán lẻ thì 15.000 nghìn một bông, nếu mua cả bó 10 bông thì giá 120.000 đồng”.

Xã hội - Hoa tươi ngày 8-3: 'Đắt nhưng xắt ra miếng' (Hình 2).

Nhiều người dân tranh thủ đi mua từ sáng sớm. Những bó hoa ở các cửa hàng có giá giao động từ 300 - 500 ngàn đồng. Cũng có cả những bó hoa giá cả triệu đồng để phục vụ khách có thu nhập cao hơn.

Anh Trần Ngọc Tuấn, một chủ cửa hàng hoa tươi khác ở khu vực Hồ Tùng Mậu cũng chia sẻ: “Năm nay hoa hồng cũng lên giá hơn so với năm ngoái. Còn mỗi lẵng hoa tôi bán giá từ 250.000 đến 400.000 đồng tùy lẵng đẹp hay không.

Mỗi lẵng có nhiều loại hoa như hoa hồng, hoa ly, hay hoa tulip rồi trang trí khác nhau. Hôm nay mua sớm thì rẻ chứ mai không biết tăng nhiều hay tăng ít nhưng giá chắc chắn tăng, mua sớm thì mua được giá rẻ hơn”.

Anh Tuấn cũng cho hay: “Ngày hôm nay đã có rất nhiều người đi mua rồi, đặc biệt là nhiều người đàn ông bắt đầu đi mua hoa để về tặng vợ”.

Xã hội - Hoa tươi ngày 8-3: 'Đắt nhưng xắt ra miếng' (Hình 3).

Các bạn sinh viên cũng tranh thủ ngày này để bán hoa kiếm lời. Bạn Huệ cho biết: "Nếu như bán hết sạch chỗ hàng này, tôi cũng th

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.