Hoàn cảnh éo le cô bé 16 tuổi nhiều lần dùng máu cứu mẹ

Hoàn cảnh éo le cô bé 16 tuổi nhiều lần dùng máu cứu mẹ

Thứ 7, 06/06/2015 07:52

"Nhiều thời điểm, không có đủ tiền để mua máu cho mẹ, em phải lấy máu mình để cứu mẹ”.

“Cha bỏ đi lúc em chưa tròn 1 tuổi, mẹ lại lâm bệnh hiểm nghèo, em đang học lớp 11, phải nghỉ, đi làm thuê, kiếm tiền để lo thuốc men, điều trị bệnh cho mẹ. Nhiều thời điểm, không có đủ tiền để mua máu cho mẹ, em phải lấy máu mình để cứu mẹ”, đó là tâm sự của Lê Thị Thu Hoa, 16 tuổi, ở xã Tịnh Bình, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi.

Tuổi thơ vắng cha

Trong chuyến công tác tại xã Tịnh Bình, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi , theo nhiều người mách, chúng tôi có dịp ghé thăm nhà em Lê Thị Thu Hoa (16 tuổi, ngụ thôn Bình Bắc).

Hoa được người dân trong vùng thương cảm, bởi tuổi còn nhỏ nhưng phải gồng mình để nuôi mẹ bệnh nặng đã nhiều năm liền. Trước mắt chúng tôi là căn nhà cấp 4 cũ kĩ nằm heo hút ở cuối xóm, nền nhà bằng đất, chỗ lồi chỗ lõm. Đồ đạc trong nhà đơn giản tới mức chẳng có gì đáng giá, ngoài chiếc tủ thờ và chiếc giường nhỏ của mẹ Hoa. Được biết, căn nhà mẹ con Hoa đang ở là của người cậu ruột cho ở nhờ.

Pháp luật - Hoàn cảnh éo le cô bé 16 tuổi nhiều lần dùng máu cứu mẹ

Giữa trưa nắng cô bé Thu Hoa phải đi làm thuê để kiếm tiền mua thuốc cho mẹ.

Giữa cái nắng oi bức của tháng Năm, Hoa hì hục làm cỏ cho ruộng khoai, sắn trước nhà, còn bà Trần Thị Thu Hà (39 tuổi), mẹ Hoa vì không đứng được nên chỉ ngồi trong nhà, nhìn con mà xót xa.

Trò chuyện với chúng tôi, Hoa tâm sự: "Từ khi sinh ra em đã không biết cha mình là ai. Mẹ nói là em không có cha. Còn hàng xóm nói là cha em bỏ đi theo người đàn bà khác để ba mẹ con em phải bơ vơ".

Bà Nguyễn Thị Phúc (40 tuổi, ngụ xóm 3, thôn Bình Bắc), hàng xóm của gia đình Hoa cho biết, hoàn cảnh của gia đình em Hoa rất đáng thương. Nhiều năm nay, mẹ con Hoa thuộc diện hộ nghèo của xã. Cha mẹ em cưới nhau, nhưng không có mảnh đất cắm dùi, nhà cũng phải đi ở nhờ nhà ba mẹ chồng. Khi người anh trai Lê Công Bắc lên 2, còn Hoa chưa tròn 1 tuổi, thì c

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.