Trước đó, ngày 23-12, tuyến cáp này đã xảy ra sự cố trên nhánh cáp từ Việt Nam đi Singapore, làm ảnh hưởng khoảng 10% lưu lượng kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế.
Đây là lần thứ 2 trong năm 2017 cáp quang biển APG gặp trục trặc. Sự cố trước đó xảy ra vào ngày 20-6, tại vị trí cách trạm cập bờ Đà Nẵng 125km và đã được khôi phục vào ngày 6-7.
Với chiều dài 10.400km, cáp quang biển APG được đưa vào vận hành chính thức từ giữa tháng 12-2016 với sự tham gia của các doanh nghiệp công nghệ thông tin, viễn thông lớn nhất Việt Nam như VNPT, Viettel, FPT, CMC...
Tuyến cáp này có khả năng cung cấp băng thông tới 54 Tb/s, mang lại tốc độ internet nhanh hơn khoảng gần 20 lần so với tuyến cáp AAG.
Theo CAND