Hoảng hốt với tiền vé máy bay cho gia đình 4 người tới các điểm du lịch dịp nghỉ lễ

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:03
0
Dù các hãng hàng không đã tăng thêm nhiều chuyến bay nội địa đến các điểm du lịch, song nhiều chặng bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã kín chỗ hoặc giá quá cao khiến nhiều người không thể kham nổi.

Khảo sát trên website bán vé máy bay trực tuyến của các hãng hàng không trên một số chặng bay cho thấy, giá vé máy bay các chặng còn chỗ trống từ TP. Hồ Chí Minh/Hà Nội đến các tỉnh/thành giai đoạn 26/4 - 1/5 hiện vẫn neo ở mức cao.

Cụ thể, chặng TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội có giá 3,2 - 4,8 triệu đồng/khứ hồi của tất cả các hãng với nhiều khung giờ bay khác nhau. Chặng TP. Hồ Chí Minh - Thanh Hoá cũng còn vé trong cao điểm với giá vé dao động khoảng 3,9 - 5,1 triệu đồng.

Vé máy bay tới các điểm du lịch dịp nghỉ lễ đều tăng cao, thậm chí "cháy vé"

Vé từ TP. Hồ Chí Minh đi Phú Quốc ngày 26/4 đã hết nhưng nếu bay ngày đi ngày 27/4 và bay về ngày 1/5, hành khách vẫn còn nhiều lựa chọn với giá 3,2 - 3,7 triệu đồng. Nếu bay đến Nha Trang, hành khách phải trả 2,8 - 3,4 triệu đồng.

Các chuyến bay đến Côn Đảo từ TP. Hồ Chí Minh dịp lễ vẫn còn ghế trống tại nhiều chuyến bay có giá 4,7 triệu đồng từ Vietnam Airlines. Chặng TP. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng cũng còn vé ở mức 4 - 4,8 triệu đồng của tất cả các hãng.

Chia sẻ với phóng viên, chị Nguyễn Thị Định – nhân viên một đại lý vé máy bay tại Cầu Giấy, Hà Nội, cho hay, hiện các chặng bay vào khung giờ đẹp đã hết vé. “Còn một số giờ bay xấu là lúc nửa đêm hoặc sáng sớm mà giá vẫn rất cao” – chị Định nói thêm.

Đơn cử, một số chặng còn nhưng rất ít, như Hà Nội - Đà Nẵng chỉ còn một số chuyến bay sớm, về muộn giá 4,7 triệu đồng/vé khứ hồi (đã gồm thuế, phí), đắt gấp rưỡi cho tới gấp đôi ngày thường. Chặng đi Đà Lạt còn vé nhưng không nhiều, giá cũng lên tới 5,8-6 triệu đồng.

Chặng Hà Nội - Phú Quốc, tổng giá vé máy bay khứ hồi đi ngày 27/4 đến 3/5 có mức giá lên tới 9-10 triệu đồng, cao hơn 1,5-2 triệu đồng so với tuần trước.

Dù một số chặng bay còn chỗ trống, nhưng giá vé quá cao khiến khách hàng băn khoăn với kế hoạch đi chơi lễ bằng đường hàng không. Nhiều gia đình đành chuyển hướng chọn các tour du lịch gần hoặc các tour nước ngoài vì giá vé máy bay nội địa quá cao, không “kham nổi”.

Chặng bay Hà Nội - Đà Lạt đi ngày 27/04 và về ngày 30/04 đều tăng cao gấp rưỡi ngày thường

Chị Thùy Trang (quận Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết phải từ bỏ kế hoạch đi chơi lễ tại Đà Nẵng, thay vào đó là Phan Thiết, do giá vé bay chặng TP.HCM - Đà Nẵng quá cao, dao động từ 2,5-3 triệu đồng/vé trong thời gian từ 18-4 đến 3-5. 

"Gia đình 4 người đi mà chi phí vé máy bay cao thế này tôi không kham nổi. Nếu đi du lịch Phan Thiết bằng xe riêng, cả gia đình sẽ giảm được một khoản tiền vé không hề nhỏ” – chị Trang chia sẻ.

Trong khi đó, chị Hải Âu bất ngờ chuyển hướng, chị lựa chọn tour du lịch Trung Quốc cho cả gia đình 4 người.

Chị tham khảo các tour du lịch quốc tế đến những điểm đến không yêu cầu visa như Thái Lan, Trung Quốc (địa điểm gần cần sổ thông hành) và Singapore hiện có giá rất phải chăng. Các combo đi du lịch đều đã bao gồm giá vé, phòng khách sạn cũng như nhiều tiện ích khác.

Tính đi tính lại, bà mẹ hai con cho rằng, có thể tăng thêm ít chi phí nhưng cả chuyến đi sẽ tiết kiệm hơn so với việc di chuyển các chuyến bay nội địa.

Sau khi tham khảo nhanh, chị Hải Âu nhận ra rằng tổng giá vé máy bay cho gia đình 4 người từ Hà Nội tới Nha Trang hoặc Phú Quốc khứ hồi sẽ lên đến 40 - 50 triệu đồng. “Con số kinh khủng, đắt đỏ đến mức không thể chấp nhận được so với dự trù ngân sách gia đình dành cho chuyến đi này, chưa kể các chi phí ăn ở và phát sinh khác. Với chi phí tương đương, tôi buộc phải cân nhắc tour nước ngoài thay thế” – chị Hải Âu nói thêm.

Nhằm đối phó với tình trạng thiếu máy bay trong khi nhu cầu đi lại trong dịp lễ 30/4 và mùa hè này tăng mạnh, các hãng hàng không đã xoay xở bằng cách tăng thời gian hoạt động của máy bay, rút ngắn thời gian quay đầu... Tuy nhiên, giá vé bay hiện vẫn rất cao.

Quỳnh Chi

Cùng chuyên mục

Khởi nghiệp từ loại cây nhiều người ngăn cản, 9x Đắk Lắk có doanh thu hàng tỷ đồng/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 05:45
“Những ngày đầu, khi tôi đưa cây về và có hiện tượng bị chết, mất từ vài chục triệu đến cả trăm triệu thì gia đình phản đối, lời ra tiếng vào nhiều lắm”.

"Cô trưởng phòng phim Việt" táo bạo phối quần jeans với đồ bơi

Chủ nhật, 05/05/2024 | 03:51
"Cô trưởng phòng phim Việt" mặc mốt khoe dây quần bơi đi biển, khiến bao ánh mắt đổ dồn.

Clip: Ô tô chạy "bất ổn" lao vào nhà ven đường, tài xế gặp cái kết đắt giá

Chủ nhật, 05/05/2024 | 00:31
Tới đoạn đường vòng cung, thay vì ôm cua, chiếc ô tô lại phi thẳng sang trái, lao vào nhà dân ven đường.

Diễn viên hài đình đám U70 lấy vợ kém 29 tuổi, bán cơm tấm nuôi con nhỏ

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:52
Từ khi vợ sinh bé Jac (4 tuổi), ông thấy yêu đời và có thêm nhiều động lực cố gắng làm việc.

Video xe chiến đấu M2 Bradley của Ukraine bắn cháy xe bọc thép Nga ở phía tây Avdiivka

Thứ 7, 04/05/2024 | 21:24
Bộ phận truyền thông của Lữ đoàn Cơ giới số 47 thuộc quân đội Ukraine gần đây đăng video quay cảnh xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley của đơn vị này tấn công một xe bọc thép Nga ở mặt trận phía tây thị trấn Avdiivka.