Hoàng tử Anh từ chức đặc sứ

Thứ 6, 28/12/2012 00:02

Đứng trước sức ép của dư luận, hoàng tử Anh Andrew, người con trai thứ 2 của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, đã từ chức đặc sứ về thương mại và đầu tư của chính phủ Anh.

Chris Bryant, một thành viên cấp cao của Công đảng đối lập vào tháng 3 đã nói trước quốc hội Anh rằng Hoàng tử Andrew, người đứng thứ 4 trong thứ tự kế vị ngai vàng nước Anh, là một người bạn của con trai lãnh đạo Libya Muammar Gadhafi.

Hoảng tử Anh- Andrew và Virginia Roberts

Hoàng tử Andrew đã nhiều lần tới thăm Libya trên cương vị là đặc sứ thương mại và gặp gỡ Saif Gadhafi tại Bắc Phi. Mặc dù hầu hết các chính trị gia đều chấp nhận rằng Công tước không tránh được việc gặp gỡ với một số doanh nhân nhiều mưu mẹo trong các chuyến công du nước ngoài nhưng họ bị sốc khi vị Hoàng tử 51 tuổi vẫn giữ mối quan hệ bạn bè với họ.

Ngoài ra, Hoàng tử Andrew được cho là có quan hệ với một doanh nhân gốc Libya bị buộc tội buôn lậu vũ khí có tên Tarek Kaituni. Ông vẫn giữ mối quan hệ bạn bè với nhà tư bản tài chính Mỹ Tarek Kaituni này, sau khi báo chí Anh tiết lộ hồi tháng 8/2008 rằng Kaituni đã bị buộc tội hồi năm 2005 vì liên quan tới việc mua súng và âm mưu vận chuyển súng bí mật từ Hà Lan sang Pháp.

Không những vậy, Andrew còn tỏ ra khá thân thiết với Jeffrey Epstein, một nhà tư bản tài chính Mỹ phạm tội tình dục và bị kết án 18 tháng tù giam năm 2008 vì gạ gẫm bán dâm trẻ vị thành niên. Mặc dù, hầu hết mọi người đều chấp nhận rằng vị Hoàng tử không tránh được việc gặp gỡ với một số doanh nhân nhiều mưu mẹo trong các chuyến công du nước ngoài nhưng họ không thể chấp nhận rằng Adrew lại giữ mối quan hệ bạn bè với những người đó.

Mới đây, bức ảnh Andrew ôm eo Virginia Roberts khi cô mới 17 tuổi được đăng tải trên tờ Daily Mail của Anh càng làm cho cuộc tranh luận về vấn đề “đạo đức” của Hoàng tử sôi động hơn. Daily Mail không đưa ra bằng chứng nào cho thấy Hoàng tử Andrew đã quan hệ tình dục với Roberts hoặc Epstein đã chi tiền để cô quan hệ với với Andrwe, nhưng sự thực về cô gái người California, từng làm nghề xoa bóp năm mới 15 tuổi cho Epstein này khiến dư luận không khỏi xôn xao.

Hoàng tử Andrew không được trả lương cho vị trí đặc sứ thương mại và đầu tư nhưng chi phí đi lại và chi tiêu của ông trong các chuyến đi được chính phủ thanh toán.

Minh Khuê

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.