Học sinh là trung tâm của

Học sinh là trung tâm của "sân chơi" chống biến đổi khí hậu

Vũ Thị Thủy Tiên
Thứ 5, 19/11/2020 | 15:53
0
Đại diện bộ GD&ĐT mong các em học sinh hãy tự xem mình là trung tâm của những ý tưởng mới tham gia vào “sân chơi” chống biến đổi khí hậu.

Sáng ngày 19/11, bộ GD&ĐT phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam tổ chức lễ mít tinh hưởng hứng “Vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp cho trẻ em” tại trường THCS Lê Quý Đôn (Bắc Giang).

Chương trình nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các em học sinh, các thầy cô giáo và cộng đồng về bảo vệ môi trường tiến đến phát triển bền vững.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Doãn Hồng Hà - Phó Vụ trưởng vụ Giáo dục Chính trị và Công tác  học sinh, sinh viên (bộ GD&ĐT) - điểm qua những tác động tiêu cực của ô nhiễm môi trường và cho biết: “Trong những năm qua, bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các nhà trường triển khai nhiệm vụ đưa nội dung giáo dục môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu và giáo dục phòng chống thiên tai vào chương trình gáio dục các cấp học, trình độ đào tạo trong hệ thống giáo dục quốc dân. Bên cạnh đó, cùng với phong trào thi đua của ngành giáo dục, các hoạt động phối hợp với các Bộ, ngành, tổ chức... đã được triển khai thường xuyên...

Thông qua các hoạt động giáo dục đã góp phần nâng cao nhận thức cho giáo viên và học sinh về bảo vệ môi trường, đảm bảo phát triển bền vững của đất nước gắn với bảo vệ môi trường, nhân rộng những sáng kiến, giải pháp hiệu quả về bảo vệ môi trường trong các cơ sở giáo dục”.

Giáo dục - Học sinh là trung tâm của 'sân chơi' chống biến đổi khí hậu

Ông Doãn Hồng Hà - Phó Vụ trưởng vụ Giáo dục Chính trị và Công tác  học sinh, sinh viên (bộ GD&ĐT).

Qua đó, đại diện bộ GD&ĐT kêu gọi và đề nghị các nhà trường và mỗi học sinh hưởng ứng: “Tăng cường thông tin, tuyên truyền, nâng cao ý thức, nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, giáo viên và học sinh; quản lý, thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải khuyến khích sử dụng công nghệ, sản phẩm thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, tạo dư luận phê phán các hành vi gây ô nhiễm môi trường; đẩy mạnh việc đưa nội dung bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, phòng chống thiên tai...; thầy và trò mỗi nhà trường phối hợp cùng phụ huynh tích cực tham gia các hoạt động thiết thực để góp phần bảo vệ môi trường...”.

Trường học_logo

Ông Tạ Ngọc Đôn - Vụ trưởng vụ Khoa học, Công nghệ & Môi trường (bộ GD&ĐT) cũng công bố khoa học trực tuyến cho các giáo viên về “Trẻ em và biến đổi khí hậu”.

Hàng trăm học sinh trường THCS Lê Quý Đôn có mặt tại lễ mít tinh từ rất sớm, hào hứng tham gia các trò chơi tìm hiểu về môi trường và giao lưu, chia sẻ những kiến thức về bảo vệ môi trường. Nhiều học sinh hăng hái bày tỏ những thắc mắc liên quan đến những vấn đề đang gặp phải của khí hậu và môi trường, được các chuyên gia kịp thời giải đáp.

Trong khuôn khổ lễ mít tinh, đại diện bộ GD&ĐT và UNICEF Việt Nam cũng gửi lời chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đến tập thể giáo viên nhà trường.

Giáo dục - Học sinh là trung tâm của 'sân chơi' chống biến đổi khí hậu (Hình 3).

Học sinh hào hứng tham gia các trò chơi bày tỏ thông điệp bảo vệ môi trường.

Giáo dục - Học sinh là trung tâm của 'sân chơi' chống biến đổi khí hậu (Hình 4).

Học sinh hăng hái đặt câu hỏi.

Giáo dục - Học sinh là trung tâm của 'sân chơi' chống biến đổi khí hậu (Hình 5).

Ông Tạ Ngọc Đôn giải đáp một trong những thắc mắc của học sinh và nhấn mạnh: “Thông điệp ngày hôm nay dành cho các em học sinh được xem là trung tâm của những ý tưởng mới tham gia vào “sân chơi” chống biến đổi khí hậu. Tôi cho rằng, mỗi em học sinh hãy quan tâm hơn, học nhiều hơn và có những hành động thiết thực, chủ động hơn trong bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu, vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp, mà trước hết là từ ngôi trường của các em, lan tỏa ra cả cộng đồng”.

Giáo dục - Học sinh là trung tâm của 'sân chơi' chống biến đổi khí hậu (Hình 6).

Bà Simone Vis (Trưởng chương trình Giáo dục UNICEF Việt Nam) đánh giá cao những chia sẻ và thắc mắc của học sinh và tham gia giao lưu với các hoạt động hưởng ứng bảo vệ môi trường cùng học sinh.

Giáo dục - Học sinh là trung tâm của 'sân chơi' chống biến đổi khí hậu (Hình 7).

Giáo viên cũng hào hứng tham gia "in dấu tay" cam kết hành động vì môi trường.

Giáo dục - Học sinh là trung tâm của 'sân chơi' chống biến đổi khí hậu (Hình 8).

Thầy Nguyễn Trọng Thủy (Hiệu trưởng trường THCS Lê Quý Đôn) đánh giá cao những ý kiến của học sinh bày tỏ quan tâm đến môi trường và khí hậu.

Giáo dục - Học sinh là trung tâm của 'sân chơi' chống biến đổi khí hậu (Hình 9).

Học sinh và giáo viên cùng tham gia các hoạt động hưởng ứng về bảo vệ môi trường, với cuộc thi thu gom rác thải diễn ra giữa các lớp học trong toàn trường.

Giáo dục - Học sinh là trung tâm của 'sân chơi' chống biến đổi khí hậu (Hình 10).

Giáo viên trang bị cho học sinh găng tay để tham gia cuộc thi thu gom rác thải.

Giáo dục - Học sinh là trung tâm của 'sân chơi' chống biến đổi khí hậu (Hình 11).

Tiểu phẩm “Tấm Cám” truyền tải thông điệp “Hãy bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn” tạo những tiếng cười thư giãn.

Giáo dục - Học sinh là trung tâm của 'sân chơi' chống biến đổi khí hậu (Hình 12).

Bên cạnh những hoạt động ý nghĩa của buổi lễ, học sinh trường THCS Lê Quý Đôn còn có dịp khoe tài vẽ tranh với chủ đề môi trường, thông qua triển lãm tranh để truyền tải những thông điệp đến cộng đồng.

Giáo dục - Học sinh là trung tâm của 'sân chơi' chống biến đổi khí hậu (Hình 13).

Triển lãm tranh của học sinh với chủ đề Môi trường.

Hiệu trưởng mong sinh viên luôn tìm thấy niềm đam mê trong học tập

Thứ 4, 18/11/2020 | 15:26
“Tôi mong các em luôn tìm thấy niềm đam mê trong học tập, tràn đầy năng lượng, viết tiếp truyền thống của nhà trường” - Hiệu trưởng cao đẳng Quốc tế Hà Nội nhắn nhủ.

Cô giáo Hà Ánh Phượng: Vươn ra thế giới vẫn khát khao làm cô giáo làng

Thứ 4, 18/11/2020 | 06:00
Ngay trước thềm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, cô giáo Mường “từ vườn chuối, nhìn ra thế giới” nhận được món quà bất ngờ khi lọt top 10 giáo viên toàn cầu.

“Cánh cửa” mới cho sinh viên ngành y làm việc tại CHLB Đức

Thứ 2, 16/11/2020 | 19:06
Sinh viên trường cao đẳng Kỹ thuật Y dược Hà Nội có thể học tập, làm việc và định cư tại CHLB Đức, đó là “cánh cửa” đến những cơ hội mới của tân sinh viên.
Cùng tác giả

Trường học “tung” ưu đãi học phí mùa Covid

Thứ 6, 28/05/2021 | 09:32
Với bước đầu tư phát triển mới, St. Nicholas có chương trình học bổng và ưu đãi học phí cho học sinh Đà Nẵng và miền Trung nhằm giảm bớt khó khăn do dịch Covid-19.

Hà Nội: Kết thúc năm học sớm và điều chỉnh lịch tuyển sinh lớp 10

Thứ 5, 13/05/2021 | 18:20
Ngày 13/5, UBND TP.Hà Nội đã đồng ý với đề nghị của sở GD&ĐT về đề xuất cho học sinh nghỉ hè sớm 2 tuần và điều chỉnh lịch tuyển sinh vào lớp 10.

Hà Nội: Học sinh nghỉ học từ 4/5 để phòng dịch Covid-19

Thứ 2, 03/05/2021 | 18:44
Theo thông tin mới nhất từ sở GD&ĐT Hà Nội, toàn bộ học sinh và học viên các cấp trên địa bàn thành phố sẽ tạm dường đến trường để phòng dịch Covid-19.

Bồi hồi những ngày đầu chập chững vào nghề báo

Thứ 7, 27/02/2021 | 11:00
Hôm nay là ngày thứ 138 tôi làm việc tại Đời sống & Pháp luật Online. Lần đầu tiên bước vào môi trường công sở, bỡ ngỡ có, sợ có nhưng thực sự niềm vui cũng nhiều.

Học sinh tát cô giáo tại Hà Nội: "Có biểu hiện trầm cảm"

Thứ 6, 19/02/2021 | 18:11
Nam sinh tát cô giáo trong giờ học tại Hà Nội đã được trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Ba Đình (Hà Nội) chấp thuận cho đi học trở lại.
Cùng chuyên mục

Học sinh Việt Nam giành giải Nhì Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế

Thứ 7, 18/05/2024 | 09:47
Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2024 (Regeneron ISEF 2024) đã giành được 1 giải Nhì.

Đảm bảo chính sách tiền lương khi Luật Nhà giáo được ban hành

Thứ 6, 17/05/2024 | 18:05
Song hành việc tạo điều kiện tốt nhất cho thầy cô làm việc, người giáo viên cũng cần đảm bảo nghĩa vụ và tiêu chuẩn của nghề nghiệp.

Các trường đại học vẫn “sống” chủ yếu từ nguồn học phí

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:34
Việc dựa vào học phí để duy trì hoạt động sẽ khiến tạo thêm gánh nặng cho người học và không phải là giải pháp lâu dài.

Quảng Ninh: Biểu dương, khen thưởng 212 học sinh tiêu biểu, xuất sắc

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:28
Trong số này, 97 học sinh được Bộ Giáo dục - Đào tạo và UBND tỉnh Quảng Ninh tặng bằng khen, 115 em được Sở Giáo dục - Đào tạo Tỉnh tặng giấy khen.

Vụ trẻ 5 tuổi bị bầm tím vùng lưng: Chủ tịch Hải Phòng chỉ đạo làm rõ

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:00
Chủ tịch UBND Tp.Hải Phòng yêu cầu địa phương, ngành giáo dục làm rõ việc cháy bé lớp mẫu giáo 5 tuổi trường mần non tại quận Lê Chân bị bầm tím ở vùng lưng.
     
Nổi bật trong ngày

Gia đình hoảng hốt phát hiện tổ ong khổng lồ trên ban công ở Hà Nội

Thứ 7, 18/05/2024 | 17:00
Sáng ngày 18/5, một gia đình ở Hồ Tùng Mậu, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội đã bất ngờ phát hiện một đàn ong làm tổ ngay trên ban công nhà mình.

Học sinh Việt Nam giành giải Nhì Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế

Thứ 7, 18/05/2024 | 09:47
Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2024 (Regeneron ISEF 2024) đã giành được 1 giải Nhì.

Dự báo thời tiết ngày 19/5/2024: Dự báo thời điểm không khí lạnh gây mưa to nhất

Chủ nhật, 19/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/5: Bộ GD&ĐT có chỉ đạo về học phí, giá sách giáo khoa

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bộ GD&ĐT có chỉ đạo về học phí, giá sách giáo khoa năm học 2024-2025; Bé gái 4 tuổi nhập viện cấp cứu với cây bút còn ghim trong đầu...

Dự báo thời tiết ngày 18/5/2024: Khu vực nào bớt mưa?

Thứ 7, 18/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.