Học sinh phản ánh "cô giáo không giảng bài" sẽ được chuyển trường

Học sinh phản ánh "cô giáo không giảng bài" sẽ được chuyển trường

Nguyễn Thị Lành

Nguyễn Thị Lành

Thứ 6, 06/04/2018 17:24

Ngay sau khi đưa ý kiến về việc giáo viên không giảng bài nhiều tháng, học sinh Phạm Song Toàn, Bí thư Đoàn trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TP.HCM) đã chịu nhiều áp lực từ nhà trường và xã hội.

Ngày 6/4, trong buổi làm việc với đại diện sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã đề nghị sở nhanh chóng giải quyết chuyện chuyển trường cho em Phạm Song Toàn theo nguyện vọng của gia đình. Thời gian qua, em Toàn chịu áp lực nhiều từ nhà trường, dư luận. Việc em Toàn tiếp tục ở lại học có thể tạo áp lực tâm lý nặng hơn cho em.

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cũng khẳng định đã nghe báo cáo vụ việc và thứ Hai tuần sau sẽ giải quyết chuyển trường cho em Phạm Song Toàn. Bên cạnh đó, sở cũng đang xử lý quyết liệt vụ việc giáo viên không giảng bài nhiều tháng. Sở sẽ xử lý kỷ luật cô Châu  theo Nghị định 27 về luật Viên chức. Sau đó sẽ xử lý hiệu trưởng và những người liên quan.

Học sinh phản ánh 'cô giáo không giảng bài' sẽ được chuyển trường

Trường THPT Long Thới, nơi cô giáo dạy Toán không giảng bài nhiều tháng.

Cô Đặng Thị Thanh Bình, Phó Hiệu trưởng trường THPT Long Thới xác nhận với PV báo Người Đưa Tin: "Đến nay, nhà trường đã nhận đơn xin chuyển trường của học sinh Phạm Song Toàn".

Theo đó, trong đơn, em Toàn ghi rõ lý do chuyển trường là nguyện vọng của gia đình và bản thân. Ban Giám hiệu trường đã nhận đơn, gửi lên sở Giáo dục và Đào tạo xin ý kiến. Sau khi sở phê duyệt, nhà trường sẽ cho em rút hồ sơ chuyển sang trường mới.

Cô Bình cho biết: “Việc chuyển trường giữa kỳ rất khó khăn cho em Toàn. Theo quy định của bộ Giáo dục và Đào tạo, việc học sinh chuyển trường chỉ được thực hiện thời điểm cuối học kỳ, hoặc kết thúc năm học xong, học sinh làm hồ sơ chuyển trường tại thời điểm nghỉ hè. Đây là trường hợp đặc biệt, nên phải được sự cho phép của sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM thì trường mới cho chuyển đi. Hơn nữa, thời điểm này, các em học sinh đang tập trung ôn thi cuối năm, nên việc chuyển trường sẽ thiệt thòi”.

Học sinh phản ánh 'cô giáo không giảng bài' sẽ được chuyển trường (Hình 2).

Đại diện sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM tham dự cuộc họp với Phó Chủ tịch UBND TP.HCM.

Như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, trước đó, trong buổi đối thoại giữa những học sinh tiêu biểu TP.HCM và lãnh đạo sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, em Phạm Song Toàn đã chia sẻ về việc cô giáo dạy Toán đã không giảng bài nhiều tháng, các em phải tự học bài, làm bài. Mặc dù đã cầu cứu đến giáo viên chủ nhiệm nhưng vụ việc không được giải quyết. Sau đó, dư luận rất bức xúc trước hành động kỳ lạ của một nhà giáo. Cơ quan chức năng và nhà trường đã vào cuộc giải quyết.

Trước khi về giảng dạy tại trường THPT Long Thới, cô Châu đã dạy ở trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, quận 4, TP.HCM. Tại đây, cô Châu từng bị học sinh và phụ huynh phản ánh về việc dùng lời lẽ phản cảm trong tiết học. Đồng thời, cô Châu từng bị Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM ký quyết định kỷ luật và cho chuyển công tác về trường THPT Long Thới.

PV báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc và thông tin đến bạn đọc.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.