Học sinh xuất sắc 5 năm không được xét tuyển trường nội trú: Hiệu trưởng lên tiếng

Học sinh xuất sắc 5 năm không được xét tuyển trường nội trú: Hiệu trưởng lên tiếng

Nguyễn Thị Huệ

Nguyễn Thị Huệ

Thứ 7, 14/07/2018 21:37

Em Q. là 1 trong 6 học sinh ở xã Kim Bôi đăng ký xét tuyển vào trường THPT Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Kim Bôi. Tuy nhiên, chỉ tiêu tuyển sinh của xã Kim Bôi chỉ có 2 em và Q. đứng thứ 5/6.

image

Học sinh xuất sắc 5 năm không được xét tuyển: Hiệu trưởng lên tiếng

Theo thông tin PV nhận được, em B.T.N.Q (SN 2007, xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) là người dân tộc Mường, 5 năm liền là học sinh xuất sắc nhưng xét tuyển đầu vào trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Kim Bôi vẫn rớt.

Về vấn đề này, ông Lưu Mạnh Cường - Hiệu trưởng trường THPT Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Kim Bôi (tỉnh Hòa Bình) cho biết, em Q. là 1 trong 6 học sinh ở xã Kim Bôi đăng ký xét tuyển vào trường. Tuy nhiên, chỉ tiêu tuyển sinh của xã Kim Bôi chỉ có 2 em và Q. đứng thứ 5/6, các em có điểm vênh nhau không đáng kể.

Học sinh xuất sắc 5 năm không được xét tuyển trường nội trú: Hiệu trưởng lên tiếng

Bảng điểm của em Q.

“Chúng tôi xét tuyển dựa trên bảng điểm ghi trong học bạ của 5 năm tiểu học và tính điểm cao từ trên xuống. Trường hợp những em bằng điểm nhau sẽ ưu tiên bảng điểm của năm lớp 5.

Huyện Kim Bôi là huyện nghèo, trừ thị trấn không xét tuyển, còn lại 27 xã, các em học sinh đều được cộng 1 điểm ưu tiên. Chúng tôi biết các em cũng có nhiều cố gắng nhưng chỉ tiêu tuyển sinh có hạn. Trong 140 hồ sơ xin xét tuyển vào trường chỉ lấy được 60 em chia làm 2 lớp.

Tính ra trung bình mỗi xã có 2 em học sinh được tuyển. Có mấy xã đông học sinh tốt nghiệp lớp 5 hơn chúng tôi ưu tiên tuyển 3 em. Có 5-6 xã ít học sinh tốt nghiệp lớp 5 thì chỉ tiêu chỉ được 1 em học sinh”, ông Cường nói.

Bên cạnh đó, ông Cường cũng cho hay, học sinh được học ở trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Kim Bôi mỗi tháng được 968 nghìn đồng tiền học bổng.

“Đối với những em không được xét tuyển vào trường vẫn tiếp tục học tập ở trường của xã mình cư trú”, ông Cường nhấn mạnh.

Nguyễn Huệ

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.