Hôm nay là 'Ngày Hạnh phúc Quốc tế'

Hôm nay là 'Ngày Hạnh phúc Quốc tế'

Thứ 4, 20/03/2013 15:10

Lần đầu tiên Liên hợp quốc tổ chức Ngày Hạnh phúc Quốc tế. Mục đích của ngày này là thúc đẩy những điều tích cực được lan tỏa trên khắp hành tinh.

Khẩu hiệu của 'Ngày Hạnh phúc Quốc tế' năm nay là 'Hãy hành động' (ACT - được tao ra từ 3 chiến lược nhỏ: “Affirm the happiness pledge” (Hãy hứa rằng sẽ luôn vui vẻ), “Cheer Happy Heroes” (Cùng vui lên, những con người vui vẻ), và “Take part on the day” (Hãy tham gia vào ngày này nhé).

Hôm nay, hàng ngàn người trên khắp hành tinh sẽ dành thời gian để tạo ra niềm vui cho những người xung quanh, đồng thời tham gia các hoạt động cộng đồng. Một bữa trưa hạnh phúc được tổ chức ở thủ đô Brussels của Bỉ, nền kinh tế hạnh phúc được phát động ở Úc, những chiếc ôm miễn phí được trao đi ở thủ đô Washington của Mỹ, thông điệp hạnh phúc được truyền tải ở các ga tàu điện tại thành phố London của Anh…

Bên cạnh đó , còn có chương trình “Happy Heroes” (Những anh hùng vui vẻ) được triển khai trên mạng Internet.

Tiêu điểm - Hôm nay là 'Ngày Hạnh phúc Quốc tế'

Ngày Hạnh phúc Quốc tế được Liên hợp quốc thông qua ngày 28/6/2012 với hi vọng tất cả người dân trên Trái Đất đều được nếm vị ngọt bình yên trong dịp này.

Ngày 20/3 được coi là ngày tương đối đặc biệt vì có độ dài ban ngày và ban đêm bằng nhau.

Ngày Hạnh phúc Quốc tế cũng lấy ý tưởng từ Bhutan, một vương quốc bé nhỏ nằm sâu trong lục địa miền đông Himalayas, vốn được đánh giá là nước có chỉ số hạnh phúc cao.

Chỉ số hạnh phúc của Bhutan được tính dựa trên các yếu tố như: sức khỏe, tinh thần, giáo dục, môi trường, chất lượng quản lý và mức sống của người dân.

Trước đó, hồi năm 2011, Liên Hợp Quốc từng ra nghị quyết yêu cầu chính phủ các nước thành viên quan tâm hơn nữa tới cuộc sống của quần chúng, nhằm giúp họ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hơn.

Hải Anh (tổng hợp) 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.