Hợp tác này bắt đầu bằng việc tích hợp tính năng thanh toán khoản vay qua Ví MoMo vào ứng dụng di động của Home Credit, nhằm giúp khách hàng chung của cả hai công ty tận hưởng dịch vụ tài chính thông suốt, nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm hơn. Tiếp theo, khách hàng Home Credit sẽ được nhận ngay các khoản giải ngân trên Ví điện tử MoMo.
Mang đến sự tiện lợi nhất cho khách hàng
Hợp tác giữa Ví MoMo và Home Credit Việt Nam khởi điểm từ năm 2015, tức chỉ 1 năm sau khi ứng dụng Ví MoMo ra đời trên 2 hệ điều hành iOS và Android. Từ đó, khách hàng Home Credit Việt Nam có thêm kênh thanh toán vay tiêu dùng tiện lợi ngay gần nhà tại 5.000 điểm giao dịch MoMo toàn quốc hoặc ngay trên ứng dụng MoMo.
Không chỉ vậy, hợp tác còn thể hiện những bước đi đầu tiên vì mục tiêu mang đến sự tiện lợi nhất cho khách hàng, đồng thời giúp đẩy mạnh quá trình triển khai Tài chính toàn diện (Financial Inclusion) ở Việt Nam và thúc đẩy xu hướng hợp tác giữa các doanh nghiệp ngành tài chính và doanh nghiệp Fintech.
Sau 3 năm, bước vào kỷ nguyên số hóa toàn cầu và phương châm hoạt động cốt lõi luôn lấy lợi ích của khách hàng làm trung tâm, Ví MoMo và Home Credit Việt Nam tiến tới bước hợp tác chiến lược, nhằm tận dụng các lợi thế của nhau để giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng trong lĩnh vực thanh toán di động và tài chính tiêu dùng.
Dịch vụ tài chính tiêu dùng được nâng tầm khi chuyển dần từ công đoạn offline tại điểm giao dịch, mất thời gian di chuyển, cập nhật hồ sơ, thiếu an toàn khi sử dụng tiền mặt sang giải pháp toàn diện trên nền tảng di động của Home Credit và Ví MoMo.
Hơn nữa, khách hàng có cơ hội tận hưởng các chương trình ưu đãi hấp dẫn, thường xuyên của cả hai công ty, tăng thêm lợi ích trải nghiệm cho khách hàng.
Thanh toán chỉ một chạm với Ví MoMo
Từ tháng 7/2018, khách hàng có thể chọn thanh toán khoản vay bằng Ví MoMo ngay trên Ứng dụng quản lý khoản vay của Home Credit. Việc tích hợp Ví MoMo vào ứng dụng của Home Credit đã giúp khách hàng: Quản lý khoản vay thông suốt, nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi; Tối ưu hóa thời gian khoản thanh toán được cập nhật trên hệ thống Home Credit. Hơn hết, ngày thanh toán không bị ảnh hưởng bởi thời điểm cuối tuần, tránh việc khách hàng bị ghi nợ dù đã thực hiện thao tác thanh toán.
Khách hàng Home Credit, chỉ một lần chọn thanh toán bằng MoMo, sẽ được nhắc lịch thanh toán từ các tháng sau với khoản trả góp được cập nhật tự động ngay trên ứng dụng.
Trong quý IV/2018, việc tích hợp này sâu thêm nữa giúp người dùng có trải nghiệm mượt mà hơn và nhanh chóng hơn khi mà tất cả thông tin về hợp đồng với Home Credit sẽ tự động hiển thị đầy đủ cùng với số tiền cần phải thanh toán, tiết kiệm thời gian ghi nhớ và điền các thông tin thanh toán so với quy trình thông thường.
Nhận giải ngân: Từ truyền thống đến trực tuyến
Từ tháng 9/2018, khách hàng đăng ký khoản vay tiền mặt tại các điểm giao dịch của Home Credit khắp mọi nơi có thể lựa chọn nhận giải ngân khoản vay qua Ví MoMo (bên cạnh việc nhận giải ngân qua tài khoản Ngân hàng và Bưu cục như trước đây). Với phương thức này, khách hàng sẽ có thêm lựa chọn, giúp người dùng tiện lợi hơn trong việc tiếp cận khoản vay, cũng như dễ dàng sử dụng các dịch vụ, ưu đãi của Ví MoMo.
Giờ đây, chỉ bằng số điện thoại đăng ký ứng dụng MoMo là có thể nhận được tiền mọi lúc, mọi nơi. Hơn thế nữa, với 10.000 đối tác thanh toán, mua sắm đa dạng cho cuộc sống hàng ngày từ ăn uống, đi lại đến mua sắm của MoMo sẽ giúp trải nghiệm tài chính tiêu dùng trong lòng bàn tay!
Trong tương lai, Home Credit sẽ tiếp tục nâng cấp dịch vụ, cho phép khách hàng đăng ký khoản vay tiền mặt ngay trên ứng dụng di động của Home Credit, và nhận giải ngân khoản vay ngay trên Ví MoMo, chuyển sang hình thức trực tuyến hoàn toàn trong thời đại kĩ thuật số.
Khởi đầu cho hệ sinh thái ứng dụng công Nghệ 4.0
Hợp tác chiến lược giữa Ví MoMo và Home Credit sẽ mở ra không gian phát triển cho hệ sinh thái công nghệ của ngành tài chính tiêu dùng, khi khách hàng dễ dàng kết nối với các sản phẩm, dịch vụ tài chính thông qua nền tảng di động. Hơn hết, rút ngắn thời gian và thuận tiện hơn trong các giao dịch tài chính, cũng như khuyến khích người tiêu dùng trải nghiệm và sử dụng nền tảng di động thay vì các phương thức giao dịch truyền thống trước đây.
Hợp tác chiến lược này là bước khởi đầu, cũng là nền tảng cho sự phát triển, mở rộng của cả Home Credit và Ví MoMo để phát triển hệ sinh thái, tối ưu hóa lợi ích và trải nghiệm hàng ngày của người dùng trong thời đại kĩ thuật số. Đây là cách mà cả Home Credit và MoMo bắt tay nhau để cùng tiên phong bước vào cách mạng công nghiệp 4.0.
Ông Branislav Vargic, Giám đốc Vận hành Home Credit Việt Nam, Trưởng dự án hợp tác chiến lược với Ví MoMo, chia sẻ: “Home Credit đánh giá rất cao sự hợp tác với MoMo. Đây sẽ là bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác của hai bên nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời là cột mốc đánh dấu việc tiến vào cách mạng 4.0 của ngành tài chính tiêu dùng, cùng nhau tiên phong chinh phục các giới hạn của sản phẩm và dịch vụ tài chính”.
Ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch HĐQT Ví MoMo, cho biết: “Nền tảng công nghệ cùng sự năng động của hàng triệu người dùng MoMo hiện hữu sẽ mang đến cách tiếp cận khách hàng mới đầy triển vọng cho Home Credit và ngành tài chính tiêu dùng; tạo cơ hội tận hưởng dịch vụ tài chính và sản phẩm chất lượng cho mọi người dân. Chúng tôi tin rằng công nghệ không thể thiếu trong sự phát triển của thị trường tài chính tiêu dùng và sẽ làm thay đổi bức tranh của ngành tài chính Việt Nam trong thời gian tới”.
T.Trần