Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Nguyễn Duy Đô, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công thương Việt Nam chia sẻ: " Năm học 2017-2018 vừa đi qua, với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, giảng viên, người lao động cùng toàn thể các em học sinh, sinh viên đã đạt được những thành tựu quan trọng về nhiều mặt, để lại dấu ấn đáng ghi nhớ và tự hào trên con đường “cách mạng giáo dục” của nhà trường.
Cánh cửa đại học không phải con đường duy nhất đưa các em đến với bến bờ thành công. Trong tổng số 960 sinh viên phân thành 27 lớp, cùng với 109 cán bộ, giảng viên giàu kinh nghiệm, công tác quản lý đào tạo đã xây dựng triển khai kế hoạch giảng dạy phù hợp linh hoạt với điều kiện thực tế của nhà trường".
Theo Chủ tịch HĐQT - TS. Lê Đại Hùng, trường có 4 cơ sở tại các vùng miền trên cả nước, và đáp ứng nhu cầu nhiều hạng mục đã, đang được hoàn thiện, hiện tại đã có 10 phòng thực hành Dược, 7 phòng thực hành Điện tử, 5 phòng thực hành Chế biến món ăn, 02 phòng thực hành Du lịch…
Nhà trường đã thực hiện đổi mới phương thức tuyển sinh theo hướng xét tuyển đúng quy chế tuyển sinh của bộ Lao động - Thương binh và Xã hội kết hợp với đề án tuyển sinh riêng. Và, đề án này đã đi đúng hướng, số lượng, chất lượng thí sinh trúng tuyển vào trường được đảm bảo và ngày càng được nâng cao, thể hiện uy tín của trường đã được xã hội ghi nhận, người học tin tưởng và đánh giá cao.
Ban lãnh đạo nhà trường cũng tích cực tìm hướng đi mới trong việc hợp tác quốc tế, mở rộng tăng cường liên kết với đối tác là các trường Đại học của nhiều nước như New Zealand, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản… để sinh viên có cơ hội thực tập, du học, tìm kiếm việc làm. Các hợp đồng liên kết trao đổi sinh viên, liên kết đào tạo được ký kết giúp sinh viên tiếp cận tri thức, khoa học trong khu vực và thế giới", TS. Hùng nhấn mạnh.
Phát biểu tại buổi lễ, TS. Trương Anh Dũng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục giáo dục nghề nghiệp – bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cũng cho biết, trong những năm qua giáo dục đào tạo nói chung và giáo dục nghề nghiệp nói riêng đang trong quá trình phát triển mạnh mẽ. “Tôi hy vọng, tập thể sư phạm nhà trường sẽ cùng nhau nỗ lực, đoàn kết xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh”, TS. Trương Anh Dũng chia sẻ.
Thời gian tới, định hướng hoạt động trọng tâm của nhà trường là tiếp tục đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy, gắn đào tạo với nhu cầu xã hội, chú trọng rèn luyện cho người học các kỹ năng tiếp cận, ứng phó và xử lý linh hoạt những vấn đề từ thực tiễn cuộc sống. Đổi mới phương pháp đánh giá kết quả học tập theo hướng khuyến khích tự học, tự nghiên cứu, coi trọng kỹ năng thực hành và năng lực phát hiện, giải quyết vấn đề.
Minh Tiệp