Túi khí là bộ phận quan trọng có vai trò làm giảm chấn thương cho con người khi xe gặp tai nạn. Nguyên tắc hoạt động của túi khí, khi có tai nạn túi khí sẽ tự động bung ra phía trước mặt khi cảm biến va chạm gửi tín hiệu xảy ra va chạm cho bộ điều khiển. Qua đó, giúp những người trên xe sẽ giảm thiểu tối đa những chấn thương ở vùng đầu và ngực.
Những xe bị triệu hồi có thể bị lỗi trong quá trình sản xuất nhưng chưa được phát hiện mà trong quá trình sử dụng bị hơi ẩm ngoài không khí tràn vào khiến hệ thống túi khí không hoạt động bình thường.
Túi khí bên phía người lái được kích nổ ở áp suất lớn, trong quá trình đó có thể làm cho các mảng vỡ ở bộ phận phái người lái xe gây chấn thương cho tài xế.
Công ty cổ phần ô tô Âu Châu (Euro Auto) sẽ thực hiện cuộc triệu hồi đối với một số xe thuộc Series 3 tại thị trường Việt Nam để sửa chữa và thay thế túi khí trước bên người lái.
Khách hàng chủ động nếu xe mình nằm trong diện triệu hồi lần này của BMW, chỉ cần mang xe đến đại lí ủy quyền, Euro Auto sẽ kiểm tra thông tin và sẽ được thay thế miễn phí để đảm bảo quyền lợi.
Những xe nằm trọng diện bị triệu hồi lần này là BMW Series 3 số loại E46 sản xuất từ 5/2002 đến 8/2005 (khoảng 1345 xe).
Quá trình triệu hồi sẽ diễn ra trong 2 năm từ 10/2016 đến 10/2018.
Xuân Khải