Hơn 5.300 tay súng phiến quân và người thân rút khỏi Đông Ghouta

Hơn 5.300 tay súng phiến quân và người thân rút khỏi Đông Ghouta

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 5, 29/03/2018 16:57

Khoảng 5.300 chiến binh thuộc các nhóm phiến quân nổi dậy cùng gia đình và người thân đã rời khỏi khu định cư Irbin thuộc Đông Ghouta vào hôm qua 28/3 và được chuyển tới tỉnh Idlib.

Tờ Sputnik dẫn nguồn tin từ bộ Quốc phòng Nga cho hay “số lượng các chiến binh, những người ngừng chống cự và đồng ý rời khỏi Đông Ghouta, vẫn tiếp tục tăng.

Vào ngày 28/3, khoảng 5.290 tay súng và gia đình, người thân đã rời đi thông qua hành lang nhân đạo và được chuyển tới tỉnh Idlib bằng 80 chiếc xe bus”, thông báo của Bộ cho biết.

Hơn 5.300 tay súng phiến quân và người thân rút khỏi Đông Ghouta

Người dân rời Đông Ghouta. (Ảnh minh họa)

Tình hình tại Đông Ghouta trở nên căng thẳng trong vài tháng trở lại đây, sau những đợt bắn phá dữ dội giữa các chiến binh ở Damacus và lực lượng ủng hộ Chính phủ Syria.

Chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad khai hỏa để phản ứng với các đợt tấn công của quân nổi dậy nhưng các quốc gia phương Tây cáo buộc rằng họ cùng đồng minh Nga phải chịu trách nhiệm vì gây ra tình thế hỗn loạn này.

Vào ngày 24/2, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua Nghị quyết 2401 nhằm kêu gọi các bên liên quan ngay lập tức ngừng bắn ở Syria để phục vụ hoạt động cứu trợ và sơ tán y tế.

Tuy nhiên, lệnh ngừng bắn không có nhiều hiệu quả, do đó Nga đã yêu cầu lệnh ngừng bắn hàng ngày kéo dài 5 tiếng mỗi ngày.

Đông Ghouta là thành trì cuối cùng của các phiến quân nổi dậy ở Syria, gần với Thủ đô Damascus – Tổng hành dinh của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad. Tại Đông Ghouta lúc này, chỉ còn các chiến binh bám trụ ở thị trấn Douma là vẫn chưa chịu đầu hàng rời đi.

Xem thêm: Syria: Bí mật bên trong căn cứ cất giấu vũ khí khổng lồ của phiến quân ở Đông Ghouta

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.