Thực tế cả 2 phiên bản đều có những tính năng tương tự. Người lái xe ngồi trên đỉnh chiếc xe và điều khiển nó một cách đơn giản bằng việc hướng cơ thể về phía trước, phía sau, sang trái, sang phải. Ngoài ra, xe được kết cấu bằng một bánh lớn đa hướng để di chuyển linh hoạt và một bánh nhỏ hơn hướng thẳng đứng cho phép nó quay đầu dễ dàng.
Uni-Cub có thể đứng yên nhờ hệ thống kiểm soát cân bằng hồi chuyển và có thể đi với tốc độ tối đa là 3,7 dặm một giờ (6km/h). Nó nặng khoảng 55 pound (25kg); kích thước tổng thể là chiều dài 510 mm, chiều rộng 315 mm và chiều cao 620 mm. Thiết kế lần này sử dụng các vật liệu nhẹ hơn để tạo sự an toàn và tiện lợi hơn cho người dùng.
Chiếc xe không có tay lái cũng không có hệ kiểm soát bằng tay và chỉ dùng cho một người.Thêm vào đó, Beta cũng có ổ khóa, vì vậy, những lúc không đi đến chúng ta có thể dùng nó như một chiếc ghế ngồi.
Cái tên Uni-Cub xuất phát từ hình dáng của nó giống như một chiếc xe đạp độc đáo (Unique Cycle), còn từ “Cub” lại đề cập đến chiếc xe Super Cub hiện là sản phẩm bán chạy nhất của hãng Honda từ những năm 1950. Chiếc xe vẫn đang được sản xuất và nó được coi là phương tiện bán chạy nhất trên Trái đất.
Kể từ tháng 6/2012, chiếc Uni-Cub đầu tiên đã được thử nghiệm tại bảo tàng Công nghệ Quốc gia của Nhật Bản. Mặc dù hiện tại người ta chưa bán nhưng các tổ chức có thể thuê nó. Uni-Cub Beta sẽ ra mắt vào tuần tới tại Tokyo Motor Show.
Quế Nguyễn (Theo Leftlanenews)