Honda ra mắt xe điện tiện lợi Uni-Cub Beta

Honda ra mắt xe điện tiện lợi Uni-Cub Beta

Thứ 7, 23/11/2013 08:24

Chiếc xe Uni-Cub Beta hay còn được gọi là thiết bị di động cá nhân lái không cần dùng tay, phiên bản lần này nhẹ hơn và nhỏ hơn chiếc Uni-Cub ra mắt năm 2012.

Thực tế cả 2 phiên bản đều có những tính năng tương tự. Người lái xe ngồi trên đỉnh chiếc xe và điều khiển nó một cách đơn giản bằng việc hướng cơ thể về phía trước, phía sau, sang trái, sang phải. Ngoài ra, xe được kết cấu bằng một bánh lớn đa hướng để di chuyển linh hoạt và một bánh nhỏ hơn hướng thẳng đứng cho phép nó quay đầu dễ dàng.

Ô tô-Xe máy - Honda ra mắt xe điện tiện lợi Uni-Cub Beta

Uni-Cub có thể đứng yên nhờ hệ thống kiểm soát cân bằng hồi chuyển và có thể đi với tốc độ tối đa là 3,7 dặm một giờ (6km/h). Nó nặng khoảng 55 pound (25kg); kích thước tổng thể là chiều dài 510 mm, chiều rộng 315 mm và chiều cao 620 mm. Thiết kế lần này sử dụng các vật liệu nhẹ hơn để tạo sự an toàn và tiện lợi hơn cho người dùng.

Ô tô-Xe máy - Honda ra mắt xe điện tiện lợi Uni-Cub Beta (Hình 2).

Chiếc xe không có tay lái cũng không có hệ kiểm soát bằng tay và chỉ dùng cho một người.Thêm vào đó, Beta cũng có ổ khóa, vì vậy, những lúc không đi đến chúng ta có thể dùng nó như một chiếc ghế ngồi.

Cái tên Uni-Cub xuất phát từ hình dáng của nó giống như một chiếc xe đạp độc đáo (Unique Cycle), còn từ “Cub” lại đề cập đến chiếc xe Super Cub hiện là sản phẩm bán chạy nhất của hãng Honda từ những năm 1950. Chiếc xe vẫn đang được sản xuất và nó được coi là phương tiện bán chạy nhất trên Trái đất.

Ô tô-Xe máy - Honda ra mắt xe điện tiện lợi Uni-Cub Beta (Hình 3).

Kể từ tháng 6/2012, chiếc Uni-Cub đầu tiên đã được thử nghiệm tại bảo tàng Công nghệ Quốc gia của Nhật Bản. Mặc dù hiện tại người ta chưa bán nhưng các tổ chức có thể thuê nó. Uni-Cub Beta sẽ ra mắt vào tuần tới tại Tokyo Motor Show.

Quế Nguyễn (Theo Leftlanenews)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.