Nhà sản xuất xe hơi của Nhật thông báo, một phần mềm và các bộ phận bị lỗi làm tăng áp suất lên hệ thống phanh thủy lực sau khi động cơ tái khởi động. Sự tăng dần áp suất trong hệ thống thủy lực này có thể vô tình bị nén mạnh khiến cho hệ thống phanh đột ngột bị bó cứng trong khi đèn thắng vẫn không sáng.
May mắn là đến thời điểm hiện tại chưa có trường hợp tại nạn hay thương tích có liên quan đến sự cố này của Honda.
Hãng Honda cho biết hãng sẽ thay thế “cảm ứng đảo chiều” nhằm sữa chữa lỗi của hệ thống trên nhưng bộ cảm ứng này vẫn chưa thể cung ứng kịp cho đến đầu năm sau.
Trong thời điểm chờ triệu hồi, hãng cũng đã thông báo và hướng dẫn trên mạng các lái nhằm kiểm soát tránh tình trạng tích lũy áp suất trên.
Thăng Long (theo FoxNews)