Hợp nhất 3 văn phòng, dôi dư 21 cán bộ: TP.Đà Nẵng "tính" thế nào?

Hợp nhất 3 văn phòng, dôi dư 21 cán bộ: TP.Đà Nẵng "tính" thế nào?

Lê Nhâm Thân

Lê Nhâm Thân

Thứ 5, 13/12/2018 21:59

Việc hợp nhất 3 văn phòng sẽ giúp TP.Đà Nẵng tinh gọn bộ máy, đảm bảo đầu mối, tuy nhiên, nhiều cán bộ sẽ bị dôi dư.

Ngày 13/12, tin từ văn phòng UBND TP.Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP. Huỳnh Đức Thơ vừa ký Tờ trình số 9569/TTr-UBND về việc thành lập văn phòng đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP.Đà Nẵng.

Tờ trình này sẽ được đưa ra bàn thảo và thông qua tại kỳ họp thứ 9 HĐND TP.Đà Nẵng khóa IX dự kiến diễn ra vào ngày 17/12 tới đây.

Tin nhanh - Hợp nhất 3 văn phòng, dôi dư 21 cán bộ: TP.Đà Nẵng 'tính' thế nào?

Tờ trình hợp nhất 3 văn phòng của TP Đà Nẵng. 

Theo đó, văn phòng đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP.Đà Nẵng sẽ có 11 phòng, ban chuyên môn. Gồm: Ban Tiếp công dân, phòng Hành chính - Tổ chức, phòng Quản trị  - Tài vụ, phòng Thư ký - Tổng hợp, phòng Công tác ĐBQH, phòng Công tác HĐND, phòng Kinh tế - Tài chính, phòng Văn hóa - Xã hội, phòng Nội chính - Pháp chế, phòng Kiểm soát thủ tục hành chính và phòng Đầu tư - Đô thị.

Ngoài ra còn có 3 đơn vị sự nghiệp trực thuộc gồm: Cổng thông tin điện tử TP., nhà khách UBND TP. và ban Quản lý tòa nhà Trung tâm hành chính.

Tổng chỉ tiêu xác định đối với văn phòng đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP.Đà Nẵng là 151 chỉ tiêu, trong đó, 123 biên chế công chức, 28 hợp đồng. Như vậy sau khi hợp nhất, TP.Đà Nẵng sẽ dôi dư 21 người.

Tin nhanh - Hợp nhất 3 văn phòng, dôi dư 21 cán bộ: TP.Đà Nẵng 'tính' thế nào? (Hình 2).

21 cán bộ sẽ dôi dư sau khi TP Đà Nẵng hợp nhất 3 văn phòng.

Để giải quyết vấn đề này, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng giao Chánh văn phòng đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP.Đà Nẵng căn cứ chỉ tiêu được giao để cân đối phân bổ phù hợp với vị trí việc làm, khối lượng công việc giữa các phòng chuyên môn. Trong đó, lưu ý bố trí nhân lực đảm bảo công tác tham mưu, phục vụ cho thường trực, các ban, các tổ và đại biểu HĐND TP.. Đồng thời, giải quyết chế độ chính sách đối với công chức, người lao động dôi dư tại 3 văn phòng theo quy định hiện hành.

Như vậy, nhiều khả năng, TP.Đà Nẵng sẽ giải quyết nghỉ tinh giản 21 cán bộ dôi dư này theo quy định. Cán bộ nghỉ cũng được hưởng thêm hỗ trợ của TP.Đà Nẵng theo quy định về chính sách hỗ trợ, khuyến khích đối với cán bộ, công chức, viên chức tự nguyện nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ thôi việc.

Theo chính quyền TP.Đà Nẵng, việc hợp nhất 3 văn phòng để thành lập văn phòng đoàn ĐBQH, HĐND và UBND nhằm tinh gọn bộ máy tổ chức, đảm bảo một đầu mối thống nhất trong công tác tham mưu tổng hợp, giúp việc, phục vụ hoạt động của đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP.Đà Nẵng.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.