Họp nóng vụ gian lận trong chấm thi tại Hà Giang

Họp nóng vụ gian lận trong chấm thi tại Hà Giang

Hà Công Luân

Hà Công Luân

Thứ 3, 17/07/2018 11:15

Sau khi có kết quả rà soát những bất thường trong chấm thi tại địa phương, sáng 17/7, các cơ quan chức năng đang tổ chức họp nóng tại trụ sở sở GD&ĐT Hà Giang để đưa ra phương án xử lý.

Theo thông tin PV báo Người Đưa Tin nắm được, cuộc họp sáng 17/7 với sự tham dự và chỉ đạo của đại diện bộ GD&ĐT, bộ Công an, Tỉnh ủy Hà Giang, sở GD&ĐT Hà Giang, Công an tỉnh Hà Giang. Dựa trên kết quả của cuộc rà soát, cuộc họp sẽ đưa ra phương án xử lý sự việc.

Clip: Xác định đối tượng gian lận bài thi tại Hà Giang

Kết quả sơ bộ của cuộc rà soát từ ngày 12 đến 16/7 cho thấy, tại Hội đồng thi THPT sở GD&ĐT Hà Giang, trong môn thi tự luận đã “không phát hiện bất thường”. Cụ thể, tất cả các bài thi, dữ liệu hình ảnh bài thi được lưu trữ trong máy tính trùng khớp với nhau, đúng theo Quy chế thi.

Vi phạm được xác định tại các môn thi trắc nghiệm, với lý do một số bài thi, dữ liệu hình ảnh bài thi được lưu trữ trong máy tính không giống nhau.

Từ những sai phạm trên, Tổ công tác của bộ GD&ĐT do ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng đã kiến nghị Hội đồng thi trung học phổ thông sở GD&ĐT Hà Giang đề xuất ban Chỉ đạo thi quốc gia tổ chức chấm thẩm định lại toàn bộ các bài thi trắc nghiệm Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 của Hội đồng thi THPT sở GD&ĐT Hà Giang.

Họp nóng vụ gian lận trong chấm thi tại Hà Giang

Dự kiến chiều nay (17/7), sở GD&ĐT Hà Giang sẽ họp báo thông tin về sự việc.  

Trên cơ sở đó, một Hội đồng chấm thẩm định đã được thành lập, làm việc liên tục từ tối 15/7 và kết thúc vào sáng sớm 17/7. Kết quả chấm thẩm định này sẽ được thay thế cho toàn bộ các bài thi trắc nghiệm đã được chấm trước đó.

Ngay sau khi kết thúc cuộc họp này, ban Chỉ đạo thi Hà Giang sẽ tổ chức họp báo để có thông tin chính thức tới dư luận.

Báo Người Đưa Tin tiếp tục thông tin!

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.