"Hotgirl Bella" có biểu hiện của rối loạn tâm thần

"Hotgirl Bella" có biểu hiện của rối loạn tâm thần

Nguyễn Thị Huệ

Nguyễn Thị Huệ

Thứ 2, 09/07/2018 14:55

Theo bác sĩ của bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, khi tiếp nhận, Bella nói nhảm nhiều, có dấu hiệu hoang tưởng ảo giác… Đây là biểu hiện của rối loạn tâm thần.

image

Audio: Bella đã được chuyển lên bệnh viện Tâm thần Trung ương

Liên quan tới tình trạng bệnh của "hotgirl Bella" (tên thật Đoàn Thúy Hà, SN 1986, quê ở xã Kiến Quốc, Ninh Giang, Hải Dương), trao đổi với PV sáng 9/7, PGS.TS Tô Thanh Phương – Phó Giám đốc bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 xác nhận, bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân Đoàn Thúy Hà cách đây 3 hôm, hiện đang được điều trị tại khoa Cấp tính nữ.

Nói về tình trạng của Bella khi nhập viện, PGS.TS Tô Thanh Phương cho biết, khi tiếp nhận Bella nói nhảm nhiều, có dấu hiệu hoang tưởng ảo giác… Đây là biểu hiện của rối loạn tâm thần.

“Hiện tại, ngoài liệu pháp điều trị tâm lý, chúng tôi phải tiêm thuốc cho bệnh nhân hằng ngày. Để đánh giá hiệu quả điều trị thì phải mất 2 – 3 tuần”, PGS.TS Phương cho biết.

'Hotgirl Bella' có biểu hiện của rối loạn tâm thần

Bella những ngày đưa con đi khắp nơi.

Trước đó, trao đổi với PV, ông Nguyễn Việt Hòa – Giám đốc bệnh viện tâm thần Hải Dương xác nhận bệnh viện đã chuyển bệnh nhân Thúy Hà lên tuyến trên.

Theo ông Hòa, gia đình có nguyện vọng muốn đưa bệnh nhân Hà vào đây điều trị nhưng không bố trí được người chăm sóc.

“Ở bệnh viện Tâm thần Hải Dương, chúng tôi bố trí để bệnh nhân không có cảm giác bị nhốt, nhưng không có người nhà bệnh nhân để chăm nom. Gia đình lại rất khó khăn trong việc chăm nom nên bệnh viện cũng chia sẻ và tư vấn để đưa bệnh nhân lên bệnh viện Tâm thần Trung ương”, ông Hòa cho biết.

Ở bệnh viện Tâm thần Hải Dương, vì bệnh nhân chỉ vào tối hôm trước, sáng hôm sau gia đình xin chuyển lên tuyến trên nên bệnh viện cũng chưa có đánh giá gì. Bởi lẽ, để khẳng định một bệnh  nhân có bệnh phải trong quá trình theo dõi đánh giá, còn khám kết luận ngay sẽ chưa chuẩn xác.

Được biết, khi lên Hà Nội điều trị, con trai Bella được một người em họ nhận chăm sóc và nuôi dưỡng. Hiện, cháu bé đang ở Hải Dương.

Như chúng tôi đã đưa tin, sau một thời gian dài, Bella thường ôm con đi lang thang, không có chỗ ở cố định… Đến cuối tháng 6 vừa qua, cơ quan Công an phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã đưa cả 2 mẹ con Bella về trung tâm Bảo trợ xã hội số 1 Hà Nội. Tại đây, tính khí của Bella thất thường, khả năng chăm sóc con kém và đặc biệt không cho ai đụng chạm vào con mình.

Nguyễn Huệ

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.