HSBC: Năm 2014 kinh tế Việt Nam tăng trưởng ở mức 5,4%

HSBC: Năm 2014 kinh tế Việt Nam tăng trưởng ở mức 5,4%

Thứ 7, 23/11/2013 07:59

Trong bản báo cáo về Triển vọng kinh tế vĩ mô Việt Nam tháng 11/2013, Ngân hàng HSBC Việt Nam cho rằng nền kinh tế Việt Nam đang ngày càng chuyển biến tốt hơn, tuy còn chậm nhưng chắc chắn.

Báo cáo nhận định, đây là tháng thứ hai liên tiếp số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới được ghi nhận tăng và đà tăng trưởng vẫn còn mạnh.

Bên cạnh đó, kinh tế vĩ mô ổn định hơn với tiền tệ, lạm phát và các yếu tố bên ngoài bền vững hơn. Báo cáo cũng nhấn mạnh, trong khi những điều tồi tệ nhất về một nền kinh tế trì trệ dường như đã được vượt qua, tăng trưởng trong ngắn hạn vẫn còn thấp do nhu cầu nội địa còn chậm chạp.

Bất động sản - HSBC: Năm 2014 kinh tế Việt Nam tăng trưởng ở mức 5,4%

 

Mặc dù đà hồi phục hy vọng sẽ tiếp tục trong năm 2014, nhưng năm 2014 mức tăng trưởng cũng chỉ có thể tăng trưởng nhẹ ở mức 5,4%. Sự suy giảm là một thực tế nghiêm túc cho thấy khủng hoảng nợ xấu đã làm giảm ham muốn tiêu dùng và sức hấp dẫn của đầu tư.

Báo cáo đưa ra kết luận cơ hội tăng trưởng kinh tế của Việt Nam sẽ phụ thuộc nhiều vào cam kết và thực hiện cải cách kinh tế của Chính phủ trong thời gian tới.

Tuấn Khanh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.