Huawei chơi trội với kế hoạch sản xuất TV 8K hỗ trợ kết nối 5G

Huawei chơi trội với kế hoạch sản xuất TV 8K hỗ trợ kết nối 5G

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Thứ 6, 03/05/2019 19:42

TV có hỗ trợ kết nối 5G là một ý tưởng chưa từng có từ trước đến nay. Thú vị hơn, Huawei cũng chưa từng sản xuất TV bao giờ.

Sản phẩm - Huawei chơi trội với kế hoạch sản xuất TV 8K hỗ trợ kết nối 5G

TV hỗ trợ kết nối 5G có thể sẽ là điều mà chưa từng ai nghĩ tới. Tuy nhiên Huawei tự tin rằng họ sẽ là nhà sản xuất đầu tiên dẫn đầu trào lưu này khi chuẩn bị ra mắt TV độ phân giải 8K với chip 5G tích hợp.

Nikkei Asian Review trích dẫn các nguồn quen thuộc với các kế hoạch của Huawei cho biết, mẫu TV 5G của Huawei có thể được sử dụng để tải xuống các loại nội dung dữ liệu lớn, bao gồm cả video 360 độ và video thực tế ảo.

Thông tin này được cho là khá thú vị, bởi Huawei từ trước đến nay chưa hề đặt chân vào lĩnh vực TV. Hãng công nghệ Trung Quốc bán rất nhiều điện thoại, thiết bị 5G và chip được sử dụng trong TV của các thương hiệu khác, vì vậy TV mang nhãn hiệu Huawei không phải là một điều xa vời.

Ý tưởng đằng sau kế hoạch này của Huawei được cho là để bắt kịp các hãng lớn như Samsung, một tập đoàn công nghệ bán hàng loạt các thiết bị điện tử, bao gồm TV, điện thoại thông minh và thiết bị âm thanh.

TV 5G sẽ không cần kết nối cáp. Kết nối 5G về mặt lý tưởng là đủ nhanh cho cả những luồng dữ liệu nặng nhất.

Tuy nhiên, hạn chế của kế hoạch là việc 5G vẫn còn ở giai đoạn sơ khai và giá thành chưa cụ thể. Trong khi đó, TV 8K không được ưa chuộng trên thị trường vì thiếu nội dung.

Những tin đồn về TV thông minh Huawei được biết đến từ tháng 12/2018, với ngày ra mắt có thể được chốt vào giữa năm 2019.

Bất chấp mọi tranh cãi gần đây, Huawei vẫn hoạt động tốt. 2018 là một năm rất thành công về mặt tài chính cho công ty và một báo cáo gần đây của IDC cho biết Huawei đang trên đường trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.