Huế: Phát hiện bé trai còn nguyên dây rốn nằm cạnh thùng rác

Huế: Phát hiện bé trai còn nguyên dây rốn nằm cạnh thùng rác

Trần Công Định

Trần Công Định

Chủ nhật, 25/07/2021 19:00

Một bé trai còn nguyên dây rốn được người dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế phát hiện nằm trong túi ni lông cạnh thùng rác bên đường.

 
Ngày 25/7, bà Trần Thị Ngọc, Chủ tịch UBND phường Thủy Xuân, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, UBND phường này đã lập hồ sơ, giao một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên đường cho làng trẻ em SOS Huế ở đường Lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân, chăm sóc và nuôi dưỡng tạm thời.
 
Dân sinh - Huế: Phát hiện bé trai còn nguyên dây rốn nằm cạnh thùng rác

Sau khi được chăm sóc, thăm khám hiện sức khỏe của cháu bé đã dần ổn định.

 
Theo thông tin ban đầu, trước đó, vào khoảng 13h15 ngày 24/7, chị Nguyễn Thị Minh P. và chị Lê Thị Kim M., cùng trú tại TP.Huế, bất ngờ phát hiện một cháu bé sơ sinh trong tình trạng không mặc quần áo trong một túi ni lông để cạnh thùng rác nằm trên đường Võ Văn Kiệt, phường Thủy Xuân.
 
Ngay sau đó, chị P. và chị M. cùng những người khác đã đưa cháu vào nơi mát mẻ, dùng áo quấn cháu lại rồi trình báo vụ việc cho lực lượng Công an phường Thủy Xuân. Theo nội dung biên bản tiếp nhận cháu bé, sức khỏe cháu bé bình thường, chưa cắt dây rốn, bên ngoài có dính máu.
 
Được biết, sau khi hoàn tất một số thủ tục pháp lý, cháu bé đã được đưa đến thăm khám tại Bệnh viện Trung ương Huế để cắt dây rốn, làm các xét nghiệm, tiêm uốn ván vì có nhiễm trùng rốn. Hiện, sức khỏe của cháu bé đã dần ổn định, kết quả test nhanh Covid-19 âm tính.
 
Minh Hải
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.