Huế: Sự cố bất ngờ trong đêm khai hỏa súng thần công

Huế: Sự cố bất ngờ trong đêm khai hỏa súng thần công

Trần Công Định

Trần Công Định

Thứ 3, 27/03/2018 10:44

Nhiều người dân TP.Huế đã tỏ ra vô cùng hụt hẫng khi đến Kỳ Đài để chiêm ngưỡng màn khai hỏa của súng thần công. Bởi trong lúc đang khai hỏa, bất ngờ những khẩu thần công ngưng hoạt động.

Tối 26/3, trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tổ chức chương trình khai hỏa bắn súng thần công tại Kỳ Đài Huế. Hàng ngàn người dân, khách du lịch háo hức đến chiêm ngưỡng màn khai hỏa "có một không hai" này.

Theo đó, vào khoảng 21h cùng ngày, chương trình khai hỏa bắn súng thần công bắt đầu diễn ra. Những phát súng liên tiếp làm sáng rực cả bầu trời khiến cho nhiều người có mặt cảm thấy rất thích thú, mải mê tập trung theo dõi.

Huế: Sự cố bất ngờ trong đêm khai hỏa súng thần công

Chương trình khai hỏa bắn súng thần công thu hút hàng ngàn người đến chiêm ngưỡng.

Tuy nhiên, trong lúc đang khai hỏa thì bất ngờ các khẩu súng thần công lại ngưng hoạt động. Chính điều này làm cho hàng ngàn người đến theo dõi cảm thấy hụt hẫng và vô cùng tiếc nuối khi không thể chiêm ngưỡng trọn vẹn màn khai hỏa hấp dẫn này.

Anh Lê Minh Tuấn, một người dân TP.Huế cho biết, anh cảm thấy rất hụt hẫng khi màn khai hỏa bằng súng thần công đang thú vị thì dừng lại.

Huế: Sự cố bất ngờ trong đêm khai hỏa súng thần công  (Hình 2).

Súng thần công khai hỏa làm sáng rực cả bầu trời.

Chị Dương Thị Tâm, một người dân TP.Huế khác cũng chia sẻ sự tiếc nuối mà mong ước màn khai hỏa bằng súng thần công được kéo dài thêm, như vậy sẽ thu hút và trọn vẹn hơn.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV, ông Phan Thanh Hải, Giám đốc trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế thông tin, chương trình bắn súng thần công tại Kỳ Đài Huế chưa được trọn vẹn là do bất ngờ gặp phải sự cố mất điện đột ngột, đây cũng là một việc đáng tiếc. Thực tế, chương trình đã bắn được 14 phát súng.

Theo ông Hải, lý do gặp sự cố mất điện là vì phía điện lực đã tính toán công suất điện không đủ, đến khi sử dụng thì bị tăng tải nên ngắt điện toàn tuyến. Về vấn đề này, trung tâm cũng đã liên hệ làm việc ngay với điện lực Bắc Sông Hương để khắc phục. 

Được biết, theo chương trình, vào tối 26/3 và các ngày lễ lớn, màn khai hỏa bắn súng thần công sẽ bắn 21 phát, vào tối thứ Tư và tối thứ Bảy hàng tuần sẽ bắn 9 phát. Hứa hẹn chương trình sẽ mang đến cho người dân Cố đô cùng khách du lịch trong và ngoài nước những màn khai hỏa hấp dẫn, thú vị. 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.