Mới đây, PV báo Người Đưa Tin nhận được phản ánh của khách hàng tên L. (42 tuổi), trú đường Hàn Mặc Tử, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế về việc trung tâm giao dịch Mobiphone, đóng tại số 48 đường Đống Đa, phường Phú Nhuận, TP.Huế có hành vi qua mặt, móc túi khách hàng.
Theo ông L., ông có đăng ký sử dụng dịch vụ nghe, gọi với gói cước trả sau tại trung tâm giao dịch Mobiphone nói trên và không hề đăng ký thêm bất kì một dịch vụ nào khác. Tuy nhiên, trong thời gian qua, thuê bao của ông liên tục bị tăng cước phát sinh mà không rõ nguyên nhân.
“Thuê bao của tôi bị tăng cước phát sinh trong nhiều tháng qua, nhưng do không để ý nên tôi cứ nghĩ là chuyện bình thường. Hôm vừa rồi, sau khi đến trung tâm giao dịch để thanh toán cước phí, tôi mới hỏi nhân viên thì được biết, lí do thuê bao của tôi bị tăng cước “vô tội vạ” là vì đã đăng ký thêm dịch vụ khám phá bản thân”, ông L. bức xúc nói.
Cũng theo ông L., khi biết được thuê bao của mình đã đăng ký thêm dịch vụ khám phá bản thân, thật sự ông rất bất ngờ và bức xúc, bởi lẽ, từ trước đến giờ ông chỉ nghe và gọi mà thôi. Thế nhưng, hàng tháng ông lại phải trả thêm một khoản phí không hề nhỏ.
Ông L. cho biết thêm, ông cảm thấy rất bức xúc về sự việc này, đây là một trong những hành vi gian lận, qua mặt và móc túi khách hàng của Mobiphone. Hiện tại, ông cũng đã yêu cầu trung tâm giao dịch Mobiphone trả lời ông bằng văn bản về vấn đề trên.
Nhằm làm rõ những thông tin mà ông L. phản ánh, PV đã tìm đến trung tâm giao dịch Mobiphone để liên hệ làm việc. Tuy nhiên, các nhân viên của trung tâm này cho hay, hiện tại lãnh đạo đang đi vắng và họ không có thẩm quyền cung cấp thông tin. Nếu PV muốn được làm việc thì phải thông qua phòng hành chính để đặt lịch.
Thế nhưng, khi PV đến phòng hành chính để liên hệ thì chẳng gặp bất cứ một nhân viên nào đang làm việc tại phòng này. Khoảng 30 phút sau, xuất hiện một người đàn ông tự nhận mình tên là Dũng hiện đang làm việc tại bộ phận chăm sóc khách hàng.
Theo người đàn ông này, việc ông L. đến trung tâm để phản ánh vụ việc thì ông đã nghe qua, hiện tại ông cũng không thể cung cấp được thông tin cho báo chí. Lí do mà ông Dũng đưa ra là chưa báo cáo lên lãnh đạo và chưa được phép trả lời.
“Trong thời gian ngắn nhất, tôi sẽ báo cáo vụ việc lên lãnh đạo để xin phép cung cấp thông tin, nhưng tôi cũng chưa biết sẽ liên hệ lại các anh vào lúc nào. Còn về phía ông L. chúng tôi sẽ liên hệ để giải thích”, ông Dũng nói.
Sau khoảng 1 tuần, khi PV liên hệ lại với lãnh đạo của trung tâm thì mới được hẹn lịch làm việc. Qua trao đổi với PV, ông Hoàng Thu Bình, Giám đốc trung tâm giao dịch Mobiphone chi nhánh tại Thừa Thiên - Huế, cho biết: "Sau khi nắm được vụ việc, chúng tôi đã liên hệ với ông L. để giải quyết vấn đề trên, nhưng ông này đang bận đi công tác".
Ông Bình lý giải, việc thuê bao của ông L. đăng ký dịch vụ khám phá bản thân là do trong quá trình sử dụng, ông L. đã vô tình kích vào banner quảng cáo của dịch vụ nên nó đã tự động đăng ký (?!)
"Về sự việc này, chúng tôi sẽ gặp trực tiếp ông L. để giải thích cho khách hàng hiểu về vấn đề cụ thể, rồi sau đó sẽ có bước tiếp theo để thỏa thuận, giải quyết. Chúng tôi luôn mong muốn tạo cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái khi sử dụng dịch vụ, đây cũng là một sự việc đáng tiếc", ông Bình nói.