Huế: Xác định nhiều nhóm đối tượng có hành vi "xin đểu" ở nghĩa trang

Huế: Xác định nhiều nhóm đối tượng có hành vi "xin đểu" ở nghĩa trang

Trần Công Định

Trần Công Định

Thứ 5, 02/06/2022 19:45

Qua rà soát, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế xác định có 14 đối tượng thuộc nhiều nhóm khác nhau thường xuyên đến nghĩa trang để xin tiền.

 
Tối 2/6, thông tin từ Công an Tp.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị đã xác minh, làm rõ nhiều đối tượng liên quan đến việc xin tiền người dân đến thăm mộ tại nghĩa trang thành phố.
 
Theo cơ quan điều tra, cách thức xin tiền của số đối tượng này là khi phát hiện có người đến thăm mộ thì sẽ chủ động cầm chổi, rựa đến quét dọn, chặt phát cây xung quanh mộ sau đó xin tiền.
 
Hành vi của số đối tượng này gây bức xúc cho nhiều người, đồng thời khiến không ít người đến thăm mộ có tâm lý lo lắng, sợ hãi buộc phải cho chúng tiền gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.
 
Nhận được tin báo, Công an phường An Tây đã phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Tp.Huế nhanh chóng tổ chức rà soát, xác minh để làm rõ. Bước đầu, lực lượng chức năng rà soát, xác định có 14 đối tượng thuộc nhiều nhóm khác nhau thường xuyên đến nghĩa trang để xin tiền.
 
An ninh - Hình sự - Huế: Xác định nhiều nhóm đối tượng có hành vi 'xin đểu' ở nghĩa trang

Khi thấy có người đến nghĩa trang để viếng lăng mộ, các đối tượng sẽ chia nhau ra nhổ cỏ, chặt cây rồi sau đó "xin đểu" người dân.

 
Công an Tp.Huế thông tin thêm, trước đó, đơn vị này cũng đã làm rõ hành vi "xin đểu" tại nghĩa trang của một nhóm gồm 6 đối tượng.
 
Các đối tượng khai nhận, trưa 10/5, các đối tượng rủ nhau lên khu lăng mộ phường An Tây chơi, thấy người lên thăm viếng lăng mộ thì vào làm giúp việc rồi xin tiền, trong đó có 2 nữ, 4 nam, khi đến nơi thấy một gia đình chuẩn bị vào viếng lăng thì đi theo. Sau đó, 6 đối tượng chia nhau ra nhổ cỏ và chặt cây xung quanh lăng rồi tới xin tiền. Sau khi, người nhà cho 200.000 đồng, 6 đối tượng chia nhau rồi ra về.
 
Hiện, Công an phường An Tây, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Tp.Huế đã làm việc với các đối tượng, cho cam đoan, cam kết, yêu cầu các đối tượng chấm dứt việc xin tiền tại nghĩa trang. Bên cạnh đó, lực lượng công an sẽ tăng cường tổ chức tuần tra nhằm phát hiện và có biện xử lý đối với số đối tượng này.
 
Công Định
 
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.