Hưng Yên: Điều tra việc các chủ máy gặt bị côn đồ đánh ‘dằn mặt’, đe dọa

Hưng Yên: Điều tra việc các chủ máy gặt bị côn đồ đánh ‘dằn mặt’, đe dọa

Đoàn Minh Sơn

Đoàn Minh Sơn

Thứ 5, 05/10/2017 19:00

Trong khi đang tiến hành điều khiển máy gặt, thu hoạch mùa màng thuê cho nông dân, các chủ máy gặt ở thị trấn Lương Bằng (huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) đã bị nhiều đối tượng côn đồ hành hung, đe dọa.

Clip: Nông dân khốn đốn trước tình trạng “bảo kê” máy gặt lúa

Ngày 5/10, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại tá Vũ Chí Công – Trưởng Công an huyện Kim Động cho biết: “Qua báo cáo sơ bộ của Công an thị trấn Lương Bằng, Công an huyện Kim Động đang điều tra, xác minh làm rõ hành vi hành hung, đe dọa các chủ máy gặt của một số đối tượng”.

Pháp luật - Hưng Yên: Điều tra việc các chủ máy gặt bị côn đồ đánh ‘dằn mặt’, đe dọa

Một số chủ máy gặt ở đã bị hành hung, đe dọa (Ảnh minh họa)

Trước đó, nông dân thị trấn Lương Bằng cùng một số chủ máy gặt đã trình báo, phản ánh tới Công an thị trấn Lương Bằng về sự việc trên. Trên cơ sở đó, Công an thị trấn Lương Bằng đã có báo cáo Công an huyện Kim Động.

Cụ thể, vào khoảng 14h ngày 26/9, ông Đào Đức H. (SN 1967, trú tại thôn Động Xá, thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động) đang gặt thuê cho người dân bằng máy gặt đập liên hoàn tại thôn Động Xá, thì có 7 - 8 thanh niên đi trên 4 xe mô tô không gắn biển kiểm soát, xăm trổ đầy mình, trên tay cầm tuýp sắt có gắn dao nhọn ở đầu tuýp, gậy, dao đến hỏi: "Ai là chủ máy gặt?".

Khi ông H. nhận là chủ máy gặt, thì lập tức bị số thanh niên này chửi bới, đe dọa, yêu cầu đưa máy lên không được gặt. Ông H. nói: "Nhân dân thuê tôi thì tôi gặt, cớ sao các anh ngăn cản tôi?".

Ngay lập tức, số thanh niên này lao vào lấy dao gắn trên dầu tuýp sắt dí vào cổ ông H., và dùng một đoạn gậy hay tuýp vụt vào sườn, đấm vào mặt ông H.. Sau đó, ông H. chạy lên đường ngồi thì bị một thanh niên khác dùng đầu gối chân thúc vào mạng sườn. Ông H. bỏ chạy và cùng với một số người dân gọi điện báo Công an thị trấn.

Công an thị trấn Lương Bằng đã có mặt tại hiện trường. Lúc này, một số thanh niên đã lên xe mô tô bỏ chạy, còn lại 2 đối tượng trong đó có Nam và một đối tượng chưa rõ tên được Công an thị trấn và Công an huyện đưa về trụ sở làm việc.

Trong khi vụ việc vẫn đang được thụ lý giải quyết thì vào khoảng 15h ngày 1/10, lại có 6 - 7 thanh niên xăm trổ trên người đi trên 3 xe mô tô không gắn biển kiểm soát tiếp tục đến cánh đồng thôn Động Xá đe đọa các chủ máy gặt. Yêu cầu các chủ máy gặt nếu không đánh máy lên thì các đối tương này sẽ chém chết.

Sau khi nhận được thông tin, Công an thị trấn Lương Bằng đã bố trí lực lượng cùng lãnh đạo thôn đến khu vực xảy ra vụ việc thì các đối tượng trên bỏ đi.

Theo Đại tá Công, đến thời điểm hiện tại, cơ quan công an đã xác định được các đối tượng liên quan đến sự việc này. Tuy nhiên, các đối tượng này đang được cho tại ngoại, cơ quan công an đang xác minh động cơ, điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Minh Sơn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.