Hy hữu: Sản phụ khuyết tật đẻ non trên taxi

Hy hữu: Sản phụ khuyết tật đẻ non trên taxi

Nguyễn Thành Huế

Nguyễn Thành Huế

Thứ 4, 10/01/2018 14:24

Khi sinh ra, đứa trẻ tím tái vì ngạt và không thể khóc được. Nhưng tới gần cổng bệnh viện, điều kỳ diệu đã xảy ra. Cháu bất ngờ bật khóc.

Xã hội - Hy hữu: Sản phụ khuyết tật đẻ non trên taxi

Sản phụ được đưa vào cấp cứu ở BV Đa khoa tỉnh Hoà Bình.

Câu chuyện sinh con của sản phụ Triệu Thị H. (23 tuổi, dân tộc Dao, Kim Bôi, Hoà Bình) xảy ra mới đây chứa đựng nhiều điều kỳ diệu.

Theo tờ Vietnamnet, chị H. là người bị bại não nên cả nhận thức và vận động đều hạn chế. Vì thế, việc chị H. có thai khiến cả gia đình bất ngờ. Khi mọi người biết sự việc thì chị H. đã mang thai ở tháng thứ 5. Cha của đứa trẻ vẫn là một ẩn số.

Khi mới được 35 tuần tuổi, chị H. có biểu hiện đau bụng.

Lập tức, gia đình đưa thai phụ này tới bệnh viện.

Xe còn cách BV Đa khoa tỉnh Hoà Bình 10km, bất ngờ chị H. trở dạ, sinh bé gái ngay trên taxi.

Bà Kim- dì của Triệu Thị H. cho biết, do cháu bé chào đời bị ngạt nên không khóc được, người tím tái. “Tôi vừa ôm cháu vẫn còn nguyên bọc dây rốn vừa run khi thấy người cháu tím đen, cứ nghĩ không còn cứu được nữa. Tưởng rằng hết hy vọng, nào ngờ cháu cất tiếng khóc oe oe khi gần tới bệnh viện”.

 Trên tờ Saostar, người trực tiếp đưa mẹ con sản phụ H. vào khoa sản, anh Đoàn Mạnh Nam (Điều dưỡng Trưởng khoa Khám bệnh - BV Đa khoa Hòa Bình) cho biết, đây là lần đầu tiên anh gặp trường hợp đẻ rơi trên xe đặc biệt đến vậy.

Theo điều dưỡng Nam, khi đưa chiếc xe taxi chở hai mẹ con vào đến nhà D6, anh đã chạy lên khoa Sơ sinh ở tầng 2 nhằm gọi đồng nghiệp xuống ứng cứu, sau đó tiếp tục nhờ một kíp nữa từ khoa Sản xuống hỗ trợ sản phụ.

“Tôi chỉ nghĩ đơn giản, người bệnh cần thì họ mới gọi đến mình. Sau khi tôi thông tin, các đồng nghiệp lập tức cắt rốn cho cháu bé rồi bế thẳng lên khoa Sơ sinh đưa vào lồng ấp. Kíp còn lại nhanh chóng cấp cứu và đưa sản phụ trẻ tuổi lên khoa Sản”, điều dưỡng Nam chia sẻ.

Hiện, sức khoẻ của hai mẹ con sản phụ H. đã ổn định.

 T.Huế (tổng hợp)

 

 

 

 

 

 

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.