Hyundai Kona và Hyundai Creta: 'Kẻ tám lạng người nửa cân'

Hyundai Kona và Hyundai Creta: 'Kẻ tám lạng người nửa cân'

Lê Đình Ngà

Lê Đình Ngà

Thứ 5, 15/06/2017 19:02

Điểm khác biệt lớn nhất giữa Hyundai Kona và Hyundai Creta chính là đối tượng khách hàng mục tiêu và những thay đổi về trang bị tiện nghi trên xe.

Hai mẫu SUV cở nhỏ Hyundai Kona và Hyundai Creta có chung điểm giống nhau là cùng nằm trong cùng một phân khúc, tuy nhiên đối tượng khách hàng nhắm đến lại hoàn toàn khác nhau, có sự phân biệt rõ ràng.

Cụ thể, Hyundai Creta nhắm đến mục tiêu khách hàng chủ yếu ở các thị trường mới nổi như Ấn Độ, Trung Quốc, Nga, Brazil, Argentina… Còn Hyundai Kona được định vị tại các thị trường phát triển như: Mỹ, Canada, Anh, Đức, Pháp, Úc, Hàn Quốc…

Về thiết kế

Đánh giá - Hyundai Kona và Hyundai Creta: 'Kẻ tám lạng người nửa cân'

Hyundai Kona được sản xuất dành cho các thị trường phát triển, trong khi Hyundai Creta nhắm đến khách hàng ở các thị trường mới nổi.(*)

Hyundai Creta được trang bị một bản động cơ xăng 1.6 lít T-GDI tăng áp, công suất 157,77 mã lực dành riêng cho thị trường Trung Quốc với tên gọi Hyundai ix25. Trong khi tại một số thị trường khác, Creta có thêm các tùy chọn gồm bản động cơ xăng 1.6 và 2.0 lít hút khí tự nhiên và động cơ dầu diesel 1.4 và 1.6 lít tăng áp hay bản động cơ HB20 CVVT 1.6 lít flex-fuel tại thị trường Brazil. Các phiên bản động cơ trên đi kèm với hộp số tự động 6 cấp, tự động ly hợp kép 7 tốc độ và hệ dẫn động 4 bánh.

Còn Hyundai Kona được trang bị tuỳ chọn động cơ xăng và dầu (diesel). Trong đó, nổi bật là bản động cơ xăng 2.0L MPI Atkinson công suất 149PS, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Bản động cơ dầu Gamma 1.6T-GDI có công suất 177PS, kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Hyundai Kona được định vị là đối thủ cạnh tranh với Toyota C-HR – mẫu xe chuẩn bị được bán ra tại thị trường Hàn Quốc vào cuối tháng 6 này. Theo lộ trình, Kona sẽ cập bến tại Châu Âu vào tháng 8 và tháng 12/2017 đối với thị trường Mỹ.

* Hyundai Kona (ở trên) và Hyundai Creta (phía dưới)

Nguồn: indianautosblog

Trường Hải

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.