Thay vì nhập khẩu nguyên chiếc, Tucson thế hệ thứ 3 đã được Hyundai Thành Công lắp ráp, nội địa hóa và phân phối ra thị trường trong nước với mức giá bán đi kèm từ 815 triệu đồng trên bản tiêu chuẩn. So với xe nhập khẩu nguyên chiếc trước đây, khách hàng có thể “bỏ túi” 100 triệu đồng.
Nếu như Tucson 2017 hiện phải đối đầu với 2 đối thủ trong cùng phân khúc là H onda CR-V, Mazda CX-5 , thì nó còn chịu sức ép mạnh từ “đàn anh” Tucson 2017 phiên bản đặc biệt.
Tucson 2017 phiên bản đặc biệt c ao cấp và đắt tiền hơn một chút (hơn 75 triệu đồng), khách hàng sẽ nhận được gói trang bị gồm: cửa sổ trời toàn cảnh panorama, phanh tay điện tử, cốp sau đóng mở điện, bộ la-zăng 18 inch thiết kế mặt cắt kim cương…
Mặc dù là bản CKD, nhưng Hyundai Tucson 2017 vẫn giữ nguyên thiết kế so với phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc trước đó. Phần đầu phía trước không có nhiều sự khác biệt như lưới tản nhiệt đặc trưng, các thanh ngang và viền mạ crôm sáng.
Cặp đèn pha trước sử dụng công nghệ LED cho bóng p rojector kép mang đến khả năng chiếu sáng tốt hơn.
Ở bên trong, Tucson được trang bị ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ cũng được chỉnh điện 8 hướng mang lại cảm giác thoải mái khi di chuyển trên cung đường dài. Ngoài ra, hàng ghế sau cũng được ưu ái bằng cửa gió làm mát riêng, ghế có thể ngả ra được.
So với phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc trước đó, Tucson 2017 thế hệ mới đã có trang bị màn hình AVN 8 inch, kết nối với hệ thống giải trí đa phương tiện như: phát nhạc qua USB, xem video, nghe radio...
Đặc biệt là hệ thống bản đồ dẫn đường do Hyundai phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam. Bản đồ này còn tích hợp nhiều thông tin hữu ích cũng như khách hàng dễ dàng nâng cấp dữ liệu thường xuyên.
Trước đây, Hyundai Thành Công chỉ phân phối Tucson nhập khẩu nguyên chiếc 1 phiên bản động cơ duy nhất là Nu 2.0L cùng hộp số tự động 6 cấp. Tucson 2017 đã có thêm 2 lựa chọn động cơ nữa đó là lần đầu tiên động cơ 1.6L Turbo GDI (tăng áp và phun nhiên liệu trực tiếp) đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp và lựa chọn động cơ diesel 2.0L eVGT.
Hyundai Tucson 2017 được trang bị 3 chế độ lái bao gồm: Normal (bình thường), ECO (tiết kiệm) và SPORT (thể thao). Ở mỗi chế độ hệ thống sẽ can thiệp vào độ nhạy chân ga, nặng nhẹ vô lăng, tốc độ chuyển số, độ cứng hệ thống treo nhằm mang lại những cảm hứng khác nhau cho người lái.
Lý thuyết là như vậy, nhưng trước đó không ít người vẫn hoài nghi về khả năng vận hành có tạo được sự khác biệt thực sự. Bởi đã không ít lần được trải nghiệm các chế độ thể thao, lẫy chuyển số vô lăng... trên những xe thương hiệu hàng đầu Mỹ, Nhật và thực tế đó cũng chỉ là chút "màu mè", lừa gạt cảm xúc của người cầm lái.
Tucson cho cảm nhận rõ rệt giữa 2 chế độ ECO và SPORT tuy nhiên khoảng cách đó chưa đủ xa để sự xuất hiện thêm chế độ Normal nữa trở nên ý nghĩa. Chế độ ECO cho vô lăng nhẹ nhàng, linh hoạt hơn, hộp số sang số sớm ở vòng tua thấp, hệ thống treo mềm mại hơn,... nhờ đó xe vận hành mượt mà, êm ái.
Tại tốc độ trên 100 km/h xe bắt đầu hơi bồng bềnh, vô lăng hẫng nhẹ, đó cũng là lúc lái xe nên chuyển qua chế độ Normal hay Sport để xe vận hành đầm, chắc hơn. Ở chế độ Sport, chân ga Tucson trở nên nhạy hơn, hộp số tự động sang số ở vòng tua cao và tiếng pô hú ròn tan mang lại cảm hứng cho người cầm lái.
Nếu bạn cầm lái phiên bản 1.6L T-GDI, chiếc xe dễ dàng bứt tốc ở dải tốc độ 80-120 km/h. Bên cạnh đó với bản lốp 245 cùng la-zăng 19inch, chiếc xe cho cảm nhận bám đường, êm ái hơn. Tốc độ chuyển số của hộp số ly hợp kép 7 cấp có thể nói là nhanh nhất trong số những chiếc xe gốc "Á" hạng trung mà chúng tôi từng trải nghiệm qua. Kim đồng hồ vòng tua dựng bật lên như thể gắn lò xo mỗi khi dồn số 4-3-2 trong các khúc cua tay áo kết hợp xuống dốc, cảm giác như đang điều khiển một chiếc xe Đức hạng sang, đắt tiền.
Tucson có khoảng cách trục cơ sở khá lớn 2.670 mm, tuy nhiên thân xe vẫn ổn định ở những khúc cua vừa phải tại những cung đường đèo dốc Tây Bắc 70-80 km/h. Hệ thống cân bằng điện tử Tucson hầu như không phải hoạt động ngoại trừ vài khúc gắt.
Cùng với hệ thống cân bằng điện tử ESC, các hệ thống an toàn giá trị khác cần phải kể đến là hệ thống ổn định thân xe, hệ thống hỗ trợ xuống dốc và khởi hành ngang dốc, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD cùng hệ thống 6 túi khí quanh xe. Bên cạnh đó Tucson còn có gương chiếu hậu chống chói tích hợp màn hình hiển thị camera lùi và cảm biến lùi.
Về cơ bản, thị trường Việt Nam luôn ưa chuộng sự mới mẻ, đặc biệt là những nhân tố tạo nên khác biệt cho phân khúc như Hyundai Tucson 2017. Và có lẽ chỉ cần 1 cú "hích" tốt, Tucson chắc chắn sẽ tạo được chỗ đứng bên cạnh CR-V và CX-5.
Xem thêm video giới thiệu Hyundai Tucson 2017 thế hệ mới tại Việt Nam:
Trường Hải