Thời gian gần đây, nếu như mẫu Hyundai Santa Fe tại Việt Nam đang có đợt giảm giá rất sâu, thì "người anh em" Tucson lại yên ắng lạ thường. Nguyên nhân một phần đến từ việc Tucson là xe nhập khẩu, khó có thể điều chỉnh giá linh hoạt như Santa Fe đã lắp ráp trong nước khá lâu.
Hiện nay Hyundai Tucson đang có 2 phiên bản, giá 996 triệu - 1,001 tỷ đồng, trong khi Santa Fe nay thậm chí chỉ còn khoảng 1,05 tỷ đồng ở một số đại lý cho bản cấp thấp. Mức chênh lệch giá quá ít ỏi khiến khách hàng nghiêng hẳn về Santa Fe khi phải lựa chọn.
Tuy nhiên, nhiều khả năng mọi thứ sẽ thay đổi trong vài tháng tới. Hiện nhà phân phối Hyundai Thành Công mới chính thức xác nhận sẽ lắp ráp thêm mẫu Grand i10 tại Ninh Bình, bên cạnh Elantra và Santa Fe từ trước. Thế nhưng xét theo quy mô mở rộng nhà máy với dây chuyền được chuyển giao từ Hàn Quốc, hoàn toàn có đủ chỗ cho một dòng xe nữa, và đó rất có thể là Tucson.
Cần lưu ý, ngay từ thời điểm mới ra mắt mẫu thế hệ hiện tại vào năm 2015, Tucson đã sở hữu giá bán được xem là rất cạnh tranh so với các đối thủ Honda CR-V hay Mazda CX-5. Theo thời gian, với lợi thế lắp ráp trong nước, những đối thủ này dần dần hạ giá bán và đẩy Tucson vào cảnh bị động.
Lúc này, ngoài THACO thì chỉ còn duy nhất Hyundai Thành Công cam kết theo đuổi việc lắp ráp ô tô trong nước. Động thái đưa Tucson trở thành xe CKD - hưởng nhiều ưu đãi, giảm giá bán, tăng sức cạnh tranh - cũng không nằm ngoài xu hướng đó.
Theo Dân Việt