iMessage trên macOS gặp lỗi chậm nhận tin nhắn

iMessage trên macOS gặp lỗi chậm nhận tin nhắn

Lương Đức Trọng

Lương Đức Trọng

Thứ 7, 21/10/2017 07:03

Lỗi này xảy ra với phiên bản macOS High Sierra vừa ra mắt, ngoài ra nó còn khiến iPhone hay Apple Watch không thể thông báo tin nhắn đến.

Một số người dùng Mac đang cài đặt phiên bản hệ điều hành macOS High Sierra cho biết mình gặp lỗi chậm nhận tin nhắn từ iMessage và SMS, theo báo cáo của AppleInsider. Lỗi này cũng được cho là khiến các thiết bị như iPhone hay Apple Watch không thể thông báo tin nhắn đến cho người dùng biết khi máy tính Mac đang hoạt động.

Môt thành viên của diễn đàn Apple cho biết iPhone của anh không thể phát ra âm thanh cũng như báo rung khi có tin nhắn đến. Mọi thứ chỉ trở lại bình thường khi anh này tắt Macbook của mình đi.

Công nghệ - iMessage trên macOS gặp lỗi chậm nhận tin nhắn

 

Hiện cách duy nhất để khắc phục lỗi này đó là vô hiệu hóa iMessage trên máy Mac hoặc hạ cấp hệ điều hành về macOS Sierra. Cách thứ hai, bật và tắt iMessage trên máy Mac hoặc gửi tin nhắn đi chỉ có thể khiến lỗi biến mất tạm thời.

Lỗi này được cho là do đồng bộ hóa, khi Apple đang tiến hành đưa iMessage lên iCloud trên macOS High Sierra. Khi người dùng xóa một tin nhắn trên iPhone thì nó cũng tự động bị xóa trên Mac. Đáng ra tính năng này đã được đưa ra cùng lúc với macOS High Sierra nhưng sau đó nó đã bị hoãn lại đến mùa thu năm nay.

Hiện Apple chưa có bình luận gì về sự việc này. Bản cập nhật macOS High Sierra được xem là tồi tệ nhất trong số các bản macOS từ trước đến nay khi gặp hàng loạt lỗi nghiêm trọng kể từ khi ra mắt.

Ngọc Quang

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.