Interpol đưa ra “truy nã đỏ” đối với "hoàng tử" Red Bull

Interpol đưa ra “truy nã đỏ” đối với "hoàng tử" Red Bull

Nguyễn Hương Anh

Nguyễn Hương Anh

Thứ 2, 05/10/2020 14:10

Interpol đã đưa ra “truy nã đỏ” về việc bắt giữ người thừa kế tập đoàn RedBull Thái Lan để điều tra về tội Lái xe gây tai nạn chết người và Sử dụng ma túy.

Ngày 4/10, trang The Guardian cho biết Interpol đã thông báo cho cục Đối ngoại, Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan về việc phát lệnh truy nã đỏ đối với Vorayuth Yoovidhya, người lái xe tông chết 1 cảnh sát tuần tra vào năm 2012.

Được biết, vào tháng 7/2020, Vorayuth đã được bãi bỏ các cáo buộc có liên quan làm dấy lên sự phẫn nộ của công chúng Thái Lan. Nhiều người cho rằng, đây là động thái tiêu biểu nhất về thái độ xét xử và trừng phạt của cơ quan chức năng đối với với giới thượng lưu và có quyền chức.

Sự tức giận gay gắt đến mức các cơ quan chính phủ phải tiến hành lại các cuộc điều tra và đưa ra cáo buộc mới đối với Vorayuth về tội Lái xe gây chết người và Sử dụng ma túy.

An ninh - Hình sự - Interpol đưa ra “truy nã đỏ” đối với 'hoàng tử' Red Bull

Lệnh truy nã đã gửi thông tin của Varayuth đến các nước thành viên 

Ông Col Krissana Pattanacharoen, phát ngôn viên của cảnh sát đã cho biết: “Sau khi nhận được thông báo của Interpol, chúng tôi đã chuyển yêu cầu cũng như lệnh truy nã tới 194 quốc gia thành viên nhờ hỗ trợ. Chúng tôi đang làm tất cả những gì cần thiết để đưa anh ta trở về nước chịu tội”.

Trước đó, rạng sáng ngày 3/9/2012, một chiếc Ferrari màu đen đã tông phải chiếc moto tuần tra của thượng sĩ Wichian Klanprasert và kéo lê anh ta gần 100m rồi bỏ chạy khỏi hiện trường.

Theo cảnh sát, họ đã lần theo dấu vết dầu rò rỉ từ chiếc xe gây tai nạn và đến được biệt thự sang trọng của đế chế tập đoàn nước tăng lực Red Bull – một trong những gia đình giàu có nhất Thái Lan. Cũng theo đó, cơ quan chức năng xác nhận chủ nhân của chiếc xe Ferrari gây tai nạn là Vorayuth Yoovidhya, người được biết đến biệt hay là “Boss” – hoàng tử của đế chế Red Bull.

“Hoàng tử” Red Bull khi đó đã bị cáo buộc 5 tội danh trong đó có Lái xe đâm chết người và Sử dụng chất ma túy. Tuy nhiên, vì Vorayuth liên tục bỏ trốn khỏi những lần bị triệu tập, cộng thêm sự trì hoãn của các công tố viên khiến vụ án bị đình trệ trong nhiều năm. Đến năm 2017, nhiều người tin rằng Vorayuth đã rời khỏi Thái Lan.

Han (theo The Guardian) 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.