iOS sẽ giúp Apple trở thành công ty nghìn tỷ USD trong năm 2017

iOS sẽ giúp Apple trở thành công ty nghìn tỷ USD trong năm 2017

Thứ 2, 23/01/2017 08:29

Liệu 2017 sẽ là năm Apple cuối cùng sẽ cán mốc doanh thu 1 nghìn tỷ USD – chỉ từ thiết bị iOS? Nhà phân tích của Asymco, Horce Dediu tin là vậy.

Công nghệ - iOS sẽ giúp Apple trở thành công ty nghìn tỷ USD trong năm 2017

 Liệu Apple sẽ là công ty nghìn tỷ USD trong năm 2017?

Liệu 2017 sẽ là năm Apple cuối cùng sẽ cán mốc doanh thu 1 nghìn tỷ USD – chỉ từ thiết bị iOS? Nhà phân tích của Asymco, Horce Dediu tin là vậy và cho rằng doanh thu từ bán sản phẩm iOS và dịch vụ của Apple (ứng dụng, thuê bao và truyền thông) sẽ vượt qua con số 1 nghìn tỷ USD.

Theo thống kê của nhà phân tích này, doanh thu của Apple từ bán sản phẩm iOS sẽ đạt 980 tỷ USD vào giữa 2017, với chỉ riêng iPhone sẽ đạt được mốc ít nhất 1,2 tỷ chiếc bán ra do đây là năm kỷ niệm 10 năm tuổi của chiếc điện thoại smartphone này – khiến nó trở thành sản phẩm thành công nhất mọi thời đại. Trong khi đó, kết hợp với sản lượng các thiết bị khác bán được trong gia đình iOS, như iPad, iPod Touch, Apple Watch và Apple TV, con số thiết bị iOS bán ra có thể lên đến 1,75 tỷ.

Thêm vào đó là 100 tỷ USD của Apple thu được từ bán ứng dụng, thuê bao và truyền thông. Rõ ràng, công ty có thể dễ dàng đạt được mốc doanh thu 1 nghìn tỷ USD vào năm 2017. Tuy nhiên, giới đầu tư tin rằng Apple cần một sản phẩm mang tính đột phá lớn khác để đạt được mốc công ty 1 nghìn tỷ USD về giá trị vốn hoá thị trường.

Apple vẫn cam kết mang đến nhiều sản phẩm di động mới trong năm 2017, bắt đầu với iPad mới sẽ tung ra trong tháng 3 và tiếp đến là iPhone mới và Apple Watch 3 trong quý III. Trong đó, iPhone được kỳ vọng sẽ được thổi một luồng gió mới, với thiết kế cập nhật với trên chất liệu mới cùng những thay đổi về công nghệ như màn hình OLED và sạc không dây. 

Thu Hà theo Phonearena

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.